(kontumtv.vn) – Sáng 5/4, tại huyện Sa Thầy, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2018. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện.

Người dân huyện Sa Thầy tham gia hiến máu tình nguyện
Người dân huyện Sa Thầy tham gia hiến máu tình nguyện

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu cứu người trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã được các cấp, ngành quan tâm thực hiện và đã có nhiều chuyển biến tích cực; số lượng máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước, chất lượng máu được nâng lên và đáp ứng được nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh trên địa bàn. Tính từ năm 2008 đến năm 2017, toàn tỉnh đã tiếp nhận gần 23.000 đơn vị máu, số lượng máu tiếp nhận năm 2017 tăng 4,5 lần so với năm 2008; tỷ lệ người dân tham gia hiến máu toàn tỉnh đạt 0,77%; tỷ lệ hiến máu nhắc lại từ 2 lần trở lên đạt 65%, trong đó có người đã hiến máu đến 20 lần và có nhiều gia đình cùng tham gia hiến máu. Bên cạnh đó, Ngân hàng máu sống tiếp tục được duy trì và phát huy tốt hiệu quả hoạt động. Đến nay, toàn tỉnh có 05 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với 423 tình nguyện viên sẵn sàng cung ứng máu khi có yêu cầu của ngành Y tế.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp, ngành trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, đặc biệt là tinh thần nhân đạo vì cộng đồng của những người hiến máu trong thời gian qua. Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để các tầng lớp nhân dân, cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên nhận thức đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động hiến máu tình nguyện và tích cực tham gia thực hiện; phấn đấu năm 2018 vận động tiếp nhận 4.400 đơn vị máu, tiếp tục duy trì tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt từ 65% trở lên và nâng tỷ lệ người dân tham gia hiến máu toàn tỉnh đạt 0,83%. Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi, vì sức khỏe của cộng đồng và của chính mình, mỗi cá nhân, mỗi tập thể hãy tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người, xem đó là trách nhiệm, bổn phận thiêng liêng của mình.

Sau Lễ phát động, hơn 180 người dân, cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh huyện Sa Thầy đã đăng ký tham gia hiến máu và đã thu được 149 đơn vị máu.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *