(kontumtv.vn) – Sáng 9/2, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “Kon Tum chung sức  xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 -2020 kết hợp với việc ra quân đầu năm Đinh Dậu 2017. Dự lễ phát động có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt; Thường trực HĐND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga chủ trì Lễ phát động phong trào thi đua.

LE PHAT DONG PH

Phát động phong trào thi đua, phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga khẳng định, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã chung sức, đồng lòng, tích cực thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; nhiều phong trào thi đua được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các hội, đoàn thể, các tổ chức xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Trong đó nổi bật nhất là phong trào thi đua “Kon Tum chung sức xây dựng nông thôn mới” đã góp phần làm cho đời sống của người dân nông thôn ngày càng được nâng cao; bộ mặt nông thôn được đổi mới, kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội được cải thiện và nâng cấp rõ rệt. Đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 13 xã đạt tiêu chí NTM.

Mặc dù chương trình xây dựng NTM đã đạt được một số kết quả nhất định, tuy nhiên tiến độ thực hiện vẫn còn chậm so với kế hoạch. Để chương trình xây dựng NTM được triển khai đồng bộ, rộng khắp, thiết thực và hiệu quả, UBND tỉnh phát động phong trào thi đua “Kon Tum chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 – 2020 với các mục tiêu cụ thể: Củng cố, duy trì và phát triển vững chắc đối với các xã đã đạt chuẩn NTM, đi đôi với việc tập trung xây dựng các xã có điều kiện, khả năng, đảm bảo mỗi năm đạt thêm được từ 1 đến 2 tiêu chí trở lên/xã theo Bộ tiêu chí quốc gia NTM. Cố gắng phấn đấu đến năm 2020  toàn tỉnh có 100% số xã đạt chuẩn các tiêu chí về quy hoạch và thực hiện quy hoạch thủy lợi, điện, bưu điện, nhà ở dân cư, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, giao dục, y tế, an ninh trật tự xã hội; có 25 xã đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Tại Lễ phát động, đại diện 25 xã của 10 huyện, thành phố đã ký kết Giao ước thi đua về xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020. Trong đó có 13 xã ký kết phấn đấu đạt 19 tiêu chí NTM và 12 xã  ký kết giữ vững và công nhận lại  đạt chuẩn NTM.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức  xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011-2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc; tặng cờ cho 4 đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua “ Tỉnh Kon Tum chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011-2015.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *