(kontumtv.vn) – Sáng 24/4, Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã đến dự.

LE PHAT DONG THANG CONG NHAN NAM 2019

Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở – Mỗi lợi ích đoàn viên”, Lễ phát động  Tháng Công nhân năm 2019 là dịp Công đoàn cơ sở động viên, khích lệ đoàn viên và người lao động vượt qua khó khăn, thử thách, ra sức thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đánh giá cao những kết quả các cấp Công đoàn trong tỉnh đã đạt được thời gian qua, nhất là về công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động. Đề nghị việc tổ chức các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2019 phải phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị; lấy đối tượng trung tâm là đoàn viên, công nhân lao động; đảm bảo thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm. Các cấp, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng cường lãnh, chỉ đạo xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn; quan tâm thực hiện những việc làm thiết thực, hiệu quả nhằm đem lại lợi ích cho người lao động; tích cực thi đua, lao động sản xuất góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế –  xã hội trong năm 2019.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ tiền 400 triệu đồng cho 10 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”; trao tặng 100 suất quà cho các đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *