(kontumtv.vn) – Hoa hồng mạ vàng, hoa tươi vĩnh cữu hay Iphone 6 Plus làm bằng socola… đang là những mặt hàng được nhiều người săn tìm trong mùa Valentine năm nay.

Phong phú các mặt hàng “truyền thống”

Tại thị trường Hà Nội, nhiều sản phẩm quà tặng, phong phú về chủng loại và bắt mắt về hình thức dành cho ngày lễ Tình nhân (Valentine) đã được tung ra thị trường.Tuy nhiên, đến nay, socola vẫn là mặt hàng bán chạy nhất trong “mùa yêu thương” này.

Qua khảo sát tại các cửa hàng quà tặng trên các phố Tôn Thất Tùng (Đống Đa), Tô Hiệu (Cầu Giấy), Quán Thánh (Ba Đình)… mặt hàng socola luôn đắt hàng. Năm nay, mẫu mã các gói socola hết sức đa dạng và bắt mắt, được trang trí với hình trái tim lãng mạn, hình con thú, hay socola khắc chữ đầy màu sắc. Phổ biến nhất tại các cửa hàng lưu niệm là loại socola hình trái tim nhỏ được đặt trong trong một hộp lớn hoặc lọ thủy tinh, xung quanh có hoa khô và gấu bông trang trí. Đây cũng là mặt hàng được giới trẻ ưa chuộng và chọn mua so với gấu bông hay hoa tươi bởi có nhiều sự lựa chọn và giá cả hợp lý.

Socola hình trái tim đặt trong hộp được trang trí bằng gấu bông và hoa khô là mặt hàng phổ biến trong mùa Valentine năm nay

Loại socola bé nhất được bán với giá từ 35 – 50.000 đồng/hộp, loại lớn hơn và trang trí cầu kỳ hơn có giá giao động từ 100 – 200.000 đồng/ hộp.

Bên cạnh những hộp socola được sản xuất “công nghiệp” thì khách hàng cũng bị thu hút bởi những viên socola “handmade”, được trang trí ngẫu hứng với nhiều hình thù vui nhộn. Nhìn chung, giá cả mặt hàng này không có nhiều biến đổi so với năm trước.

Khách mua hàng lựa chọn socola làm quà tặng

Ngoài socola, hoa hồng vẫn được chọn chủ lực trong ngày lễ Tình nhân. Theo nhiều chủ cửa hàng hoa, bên cạnh những bông hồng đỏ, năm nay sẽ xuất hiện nhiều loại hoa lai, nhập ngoại, có hình thức bắt mắt, nhiều màu. Nhưng hiện tại, thị trường hoa tươi vẫn khá trầm lắng, vì phải đến gần ngày lễ thị trường hoa mới thực sự “vào mùa”. Dịp này, tại các cửa hàng thời trang bán áo đôi, giày dép, khăn quàng cổ… cũng đồng loạt giảm giá 30-50% để kích cầu.

Bạn Phạm Nhật Hoa (sinh viên Đại học Ngoại Thương) cho biết: “Socola, gấu bông hay hoa đều là những món quà phổ biến và đại trà nên năm nay mình quyết định mua một đôi giày tặng bạn trai để bạn ấy sử dụng trong một thời gian dài và rất hữu ích”.

Nhiều lựa chọn “độc”, “lạ”

Tuy đã xuất hiện từ nhiều năm nhưng cho đến nay, hoa hồng mạ vàng được nhập từ Trung Quốc hoặc Ấn Độ tiếp tục là mặt hàng được nhiều người săn đón bởi độ “độc”, lạ và bền của nó. Những cành hồng dài từ 28- 31cm được quảng cáo phủ một lớp vàng 24K một cách khéo léo, chào bán với giá gần 1 triệu đồng/bông, tùy vào yêu cầu riêng của khách hàng như mạ viền cánh hay khắc chữ…

Hoa hồng mạ vàng có giá gần một triệu đồng/bông là sự lựa chọn lý tưởng cho những người có thu nhập cao

Hoa hồng tươi vĩnh cửu được người có thu nhập cao săn tìm. Cửa hàng hoa số 121 Bùi Xương Trạch đã nhập loại hoa này về và tự trang trí cho chúng bằng những hộp, lọ thủy tinh nhiều hình thù để thêm phần bắt mắt. Nhân viên của cửa hàng này cho biết: “Hoa được ướp tươi theo công nghệ Nhật Bản sẽ để được 5 năm, mỗi bông có giá từ 100.000 – 150.000 đồng tùy vào kích cỡ, còn hoa được ướp theo công nghệ Hà Lan sẽ để được từ 7 – 10 năm, giá một bông 7 màu đã đóng hộp là 500.000 đồng. Hiện nay, cửa hàng bán chạy nhất là hoa màu xanh dương, vì đây là mặt hàng còn khá mới mẻ nên được nhiều người tìm mua”.

Hoa hồng tươi vĩnh cửu được đặt trong lọ thủy tinh có giá từ 300.000– 500.000 đồng tùy loại

Điểm thú vị trên thị trường quà tặng Valentine năm nay là sự xuất hiện của những chiếc giày cao gót và Iphone 6 Plus được làm bằng… socola. Một thành viên trên diễn đàn tinrao247.net đã đăng tin rao bán mặt hàng này, mỗi chiếc Iphone 6 plus “ngon hơn thật, kích thước và mọi thứ chuẩn từng milimet” trị giá 400.000 đồng và mỗi chiếc giày “to như thật với đủ màu sắc họa tiết” được bán với giá 350.000 đồng, tất cả đều được làm bằng socola Bỉ 100%.

Hình ảnh Iphone 6 Plus làm bằng socola được quảng cáo trên diễn đàn tinrao247.net

Ngoài ra, nhiều mặt hàng khác cũng được các tiểu thương mạnh tay nhập về với số lượng lớn do sức mua tăng lên đáng kể theo từng ngày. Trong số đó, có thể kể tới những hộp quà phát sáng với những thông điệp yêu thương trị giá khoảng 150.000 đồng/ hộp, hoặc những lẵng cỏ Nhật Bản được gieo trồng trong khung chậu hình trái tim bằng phương pháp thủy canh, giá bán từ 100.000 – 150.000 đồng/lẵng.

 “Lẵng cỏ Nhật Bản là mặt hàng khá mới mẻ, thú vị và có giá tiền tương đối phù hợp với người mua nên mình quyết định lựa chọn nó để tặng cho bạn gái. Hy vọng bạn ấy sẽ đặt trên bàn làm việc để mỗi khi nhìn vào đó sẽ nhớ tới mình” – Việt Hưng (24 tuổi, Trường Chinh, Hà Nội) chia sẻ./.

CTV Quỳnh Trang-Kim Anh/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *