(kontumtv.vn) – Hiến máu tình nguyện là một việc làm không tốn nhiều công sức, không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại góp phần cứu sống được người bệnh đang cần máu. Với quan niệm này, gần 8 năm qua, anh Lê Trung Phương (Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn Kon Tum) đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần để cứu chữa những người bệnh đang cần máu.

Từ năm 2008 đến nay, anh Lê Trung Phương đã tham gia hiến máu tình nguyện 15 lần, trong đó có 12 lần hiến máu đột xuất. Tất cả những lần hiến máu ấy, Trung Phương không biết mình hiến máu cho ai, nhưng anh cảm nhận được niềm vui từ chính việc làm của mình. Anh Phương chia sẻ: “Lần đầu tiên khi tham gia hiến máu, cảm giác hơi lo âu, hơi hồi hộp, vì cũng chưa hiểu rõ khi hiến máu xong rồi cơ thể mình có còn khỏe mạnh hay không. nhưng đến lúc được tham gia hiến máu, trong vòng 5 phút đã hiến được 250 ml máu, cảm thấy cơ thể mình vẫn khỏe mạnh bình thường, thì cảm thấy hiến máu tình nguyện là việc làm rất nhỏ, không ảnh hưởng đến sức khỏe, không hề ảnh hưởng đến thời gian, công sức nhưng lại góp phần cùng xã hội cứu sống được nhiều người khác”.

Anh Lê Trung Phương
Anh Lê Trung Phương

Hiện Lê Trung Phương là một trong những thành viên tích của Ngân hàng máu sống do Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Kon Tum thành lập. Từ khi đăng ký tham gia vào Ngân hàng máu sống, chưa một lần nào Trung Phương từ chối đi hiến máu khi nhận được thông tin có người bệnh đang cần máu. Anh Phương nói: “ Mỗi lần được các anh chị bên Hội LHTNVN tỉnh gọi đi hiến máu đột xuất khi bệnh viện cần máu vì hết nguồn máu dự trữ, hoặc bệnh nhân đang phẫu thuật, cần máu thì tôi sắp xếp thời gian sớm nhất, không kể lúc đó là thứ 7, chủ nhật hay buổi tối, tôi đều có thể hiến máu để góp phần cùng y, bác sỹ chữa bệnh, cứu người”.

Là cán bộ Đoàn công tác trên lĩnh vực tuyên truyền, những việc làm thiết thực của Lê Trung Phương cũng là cách tuyên truyền hiệu quả để vận động đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh ngày càng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, một hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc. Chị Ngô Thị Hương Thơm, Trưởng Ban Tuyên giáo, Tỉnh Đoàn Kon Tum ghi nhận: “Trong thời gian qua, với vai trò, trách nhiệm và sức trẻ của mình, đồng chí Lê Trung Phương đã có nhiều đóng góp với phong trào hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là tham gia chương trình hiến máu tự nguyện tại địa phương và đã được các cấp ghi nhận, tuyên dương, tôn vinh. Điều đặc biệt đối với đồng chí Phương là trong công tác chuyên môn rất nỗ lực cố gắng và phát huy tinh thần trách nhiệm rất cao, sáng tạo, tham mưu hiến kế rất nhiều trong công tác tuyên truyền, giáo dục, chuyển tải các hình thức tuyên truyền đến cho đoàn viên thanh niên”.

Lê Trung Phương đã nhiều lần  được  UBND tỉnh, Ban Vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Nhưng với Lê  Trung Phương, niềm vui  và động lực lớn nhất để anh tích cực tham gia vào hoạt động hiến máu tình nguyện đó là được chia sẻ những gọt máu khỏe mạnh của mình để góp phần vào cứu chữa người bệnh.

                                                                   Thanh Tùng – Công Luận 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *