(kontumtv.vn) – Trong chuyến thăm quân, dân quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, khi đi ngang qua đảo Gạc Ma do Trung Quốc chiếm đóng trái phép, đoàn công tác số 12 của Quân chủng Hải quân, trong đó có đoàn công tác của tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh trong sự kiện ngày 14/3/1988 ở Trường Sa.

LE TUONG NIEM CAC CAN BO, CHIEN SY ANH DUNG HY SINH TREN QUAN DAO TRUONG SA

Trong không khí trang nghiêm, trên vùng biển thuộc cụm đảo Sinh Tồn, và các đảo Cô Lin, Len Đao, Gạc Ma, các đại biểu trong đoàn công tác số 12 đã làm Lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh trong sự kiện ngày 14/3/1988 ở Trường Sa. Cách đây 30 năm, lực lượng tàu chiến có vũ trang của Trung Quốc đã ngang nhiên bất chấp công lý, lẽ phải và pháp luật quốc tế, bất ngờ tấn công bắn chìm, bắn cháy 3 tàu vận tải đang làm nhiệm vụ trực chốt và tiếp tế của Hải quân ta, đánh chiếm một số đảo đá ngầm của ta. Với ý chí quyết tâm “Bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng cao cả, là mệnh lệnh trái tim của người lính”, cán bộ, chiến sỹ Hải quân ta đã đoàn kết, mưu trí sáng tạo, anh dũng chống trả kẻ thù xâm lược, bình tĩnh, khôn khéo trong xử lý các tình huống để giữ vững chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. Trong cuộc chiến đấu không cân sức đó, 3 tàu vận tải của ta bị bắn chìm, bắn hỏng, 64 chiến sĩ đã anh dũng hy sinh và 11 chiến sĩ bị thương. Cuộc chiến đấu rạng sáng ngày 14/3/1988 ở Gạc Ma đã đi vào lịch sử dân tộc như một dấu ấn không bao giờ phai trong tâm khảm của mỗi người dân đất Việt. Những người lính đầy nhiệt huyết và sức trẻ đã mãi mãi nằm lại biển sâu, nhưng ý chí quật cường của các anh đã trở thành tượng đài bất tử về chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Máu của các anh đã hòa cùng biển sâu, nhắc nhở các thế hệ muôn đời sau nhớ về tinh thần dám đánh, quyết đánh và quyết thắng để giữ toàn vẹn chủ quyền lãnh hải đất nước.

Trong giờ phút thiêng liêng, xúc động, với lòng thành kính và niềm tiếc thương vô hạn, các đại biểu trong đoàn công tác số 12 đã dâng hương, thả vòng hoa, lễ vật tỏ lòng thành kính trước hương hồn các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam anh hùng đã hiến trọn đời mình cho Tổ quốc thân yêu.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *