(kontumtv.vn) – Tiếp tục hải trình đi thăm, tặng quà quân và dân quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, tàu KN 491 đưa đoàn công tác số 12 của Quân chủng Hải quân và một số tỉnh thành, ngành trong nước đã thả neo tại bãi cạn Huyền Trân để tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ hy sinh trên thềm lục địa phía Nam – DK1.

LE TUONG NIEM CA ANH HUNG LIET SY HY SINH PHI NAM DK1

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các thành viên đoàn công tác số 12 dành phút mặc niệm tưởng nhớ những cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng chống chọi với bão tố và hy sinh, vĩnh viễn nằm lại thềm lục địa phía Nam trong khúc tráng ca bất tử của lịch sử Hải quân Nhân dân Việt Nam để bảo vệ sự sống còn cho những ngôi nhà của Tổ quốc trên Biển Đông.

Gần 30 năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Quân chủng Hải quân, mà trực tiếp là cán bộ chiến sỹ Tiểu đoàn DK1 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã gắn bó với biển khơi, chốt giữ và làm nhiệm vụ trên các nhà giàn đối mặt với mọi hiểm nguy trên biển. Đó là những trận cuồng phong dữ dội vào những năm 1990, 1996, 1998 và năm 2000… Ngày 4/12/1990, sức gió giật trên cấp 12 đã thổi bay Nhà giàn DK1/3 Phúc Tần cùng 3 cán bộ, chiến sĩ đã không thể trở về; cơn bão số 8 tàn khốc năm 1998 đã cướp đi sinh mạng 3 cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/16 Phúc Nguyên…

Gương hy sinh của cán bộ, chiến sỹ Hải quân tại Nhà giàn DK1 mãi mãi là biểu tượng cao đẹp của dân tộc Việt Nam trên Biển Đông. Tấm gương của các anh trở thành giá trị tinh thần quý giá, động viên thế hệ hôm nay tiếp tục đoàn kết, phấn đấu cho sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *