(kontumtv.vn) – UBND huyện Đăk Hà (Kon  Tum) tổ chức Liên hoan Cồng chiêng Thanh thiếu niên năm 2018 nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn.

LIEN HOAN CONG CHIENG THANH THIEU NIEN HUYEN DAK HA NAM 2018

Tham gia liên hoan năm nay có hơn 700 thanh, thiếu niên đến từ các đội cồng chiêng trẻ và học viên các lớp cồng chiêng được mở trên địa bàn huyện từ năm 2016 đến nay. Các đội trình diễn hát dân ca đệm nhạc cụ dân tộc như tơ rưng, đinh dek, đàn goong, krông put… và diễn tấu nhạc cụ dân tộc, trình diễn cồng chiêng, xoang… kết hợp với trang phục truyền thống đặc trưng của từng dân tộc. Các đội cồng chiêng thanh, thiếu niên đã thể hiện được những nét độc đáo trong từng điệu xoang, nhịp chiêng của dân tộc với những bài cồng chiêng truyền thống như Mừng lúa mới, Lễ hội ăn mừng chiến thắng, Em ở nhà mẹ lên rẫy, Đón khách về làng…

Liên hoan Cồng chiêng Thanh thiếu niên được huyện Đăk Hà tổ chức hai năm một lần, là một trong những hoạt động thiết thực góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống dân tộc, bảo tồn Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Đồng thời là hoạt động nhằm đẩy mạnh sự giao lưu, học tập giữa các đội cồng chiêng thanh thiếu niên do huyện tổ chức mở lớp trong những năm qua.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *