(kontumtv.vn) – Nhờ áp dụng đúng quy trình khoa học kĩ thuật vào chăm sóc măng tây xanh, đến nay mô hình này ở thành phố Kon Tum đã cho thu hoạch, mang lại giá trị kinh tế cao. Qua đó, không những giúp nhiều hộ dân nâng cao thu nhập, mà còn nhân rộng diện tích, chuyển đổi cơ cấu cây trồng một cách phù hợp.

tay xanh

Sau hai năm triển khai mô hình trồng măng tây xanh tại 7 hộ dân trên địa bàn các phường Thống Nhất, Trường Chinh, Trần Hưng Đạo, Thắng Lợi, với diện tích gần 7.500 m2, được thành phố hỗ trợ kinh phí gần 150 triệu đồng, đến nay, mô hình đã cho năng suất, giá trị kinh tế cao hơn nhiều so với các loại cây trồng khác trên đơn vị diện tích. Cụ thể, sau 5 đến 6 tháng được chăm sóc đúng quy trình, kĩ thuật, mô hình cho sản lượng thu hoạch đạt 8 – 10 kg/ sào/ ngày, với giá bán từ 60.000đ – 70.000đ/ kg đã cho bà con thu lãi gấp ba, bốn lần so với trồng lúa.

Măng tây là loại cây trồng mới, mang lại giá trị kinh tế cao mà thời gian thu hoạch kéo dài, có thể lên đến trên 4 năm. Do đó, hiện nay UBND thành phố Kon Tum đang đẩy mạnh việc quy hoạch, khuyến khích bà con tăng diện tích, đồng thời tích cực tìm thị trường tiêu thụ cho sản phẩm.

 CTV Đình Quang

                                                                   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *