(kontumtv.vn) – Do ảnh hưởng bão số 6, trên địa bàn huyện Kon Plông (Kon Tum) bị sạt lở gần 60 vị trí trên Tỉnh lộ 676, đường Trường Sơn Đông, đường liên xã, liên thôn và đường đi khu sản xuất, với khối lượng hàng chục ngàn mét khối đất đá.

Khắc phục sạt lở đường giao thông
Khắc phục sạt lở đường giao thông

Trong đó, trên Tỉnh lộ 676 có 20 điểm sạt lở, đường Trường Sơn Đông có 08 điểm sạt lở. Tại một số thôn, do nước lũ dâng cao nên bị cô lập tạm thời trong thời gian từ chiều ngày 10 đến ngày 11/10. Tuyến đường điện cao thế đi các xã Đăk Tăng, Măng Bút, Đăk Ring, Đăk Nên bị cây rừng ngã đổ gây hư hỏng nhiều vị trí. Điện lực Kon Plông đã tập trung nhân lực khắc phục sự cố. Hiện trung tâm 09 xã, thị trấn đều có điện. Riêng 05 thôn của các xã Đăk Ring, Đăk Nên đến chiều ngày 12/10 vẫn chưa được cấp điện trở lại do hư hỏng nặng. Dự kiến đến chiều 13/10 sẽ khắc phục xong toàn bộ lưới điện trên địa bàn huyện.

Các tuyến giao thông chính trên địa bàn huyện về cơ bản vẫn có thể lưu thông tạm. Riêng đường đi thôn Đăk Sao, xã Đăk Ring và đường đi thôn Vi Rơ Ngheo, xã Đăk Tăng bị sạt lở nặng, gây ách tắc. Mưa lũ cũng làm sạt lở đất, đe dọa an toàn nhà ở của 05 hộ dân; các hộ này được di chuyển kịp thời đến nơi an toàn. Ngoài ra, mưa lũ làm vùi lấp một số diện tích hoa màu và làm vỡ nhiều ao hồ nuôi thủy sản của người dân.

Thường trực Huyện ủy và UBND huyện đã lập các đoàn công tác đi kiểm tra, chỉ đạo khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *