(kontumtv.vn) – Tuy gặp nhiều khó khăn về quỹ đất, thời tiết không thuận lợi, nhưng với sự tập trung chỉ đạo của tỉnh, sự cố gắng, nỗ lực của các chủ rừng, trong năm 2015, tỉnh Kon Tum đã trồng được trên 770 ha rừng tập trung, đạt 77,8% kế hoạch giao. Trong đó, nhiều nhất là diện tích trồng rừng thay thế, với trên 655 ha, đạt 77,6% kế hoạch; trồng rừng phòng hộ, đặc dụng gần 50 ha và trồng rừng cung ứng dịch vụ môi trường rừng hơn 70 ha.

HA RUNG

Thực hiện kế hoạch năm 2016, đến nay, Chi cục Lâm nghiệp đã tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt 3 dự án trồng rừng thay thế, với tổng diện tích 986 ha, tập trung ở 3 công ty lâm nghiệp là các Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô, Kon Plông, Kon Rẫy và đang tiếp tục tham mưu UBND tỉnh giao kế hoạch trồng rừng thay thế 120 ha rừng đặc dụng tại Vườn quốc gia Chư Mom Ray và rừng Đặc dụng Đăk Uy.

Hiện nay các đơn vị chủ rừng, chủ dự án đang tích cực chuẩn bị cây giống, phát dọn thực bì, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền vận động nhân dân tự nguyện trả lại đất đã xâm lấn của các lâm trường để cùng tham gia trồng rừng, chăm sóc, bảo vệ và hưởng lợi từ rừng.

Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *