(kontumtv.vn) – Sáng 21/8, Thủ tướng Chính phủ  Phạm Minh Chính đã chủ trì  Hội nghị Nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân; chủ động thích ứng linh hoạt, góp phần phục hồi nhanh, phát triển bền vững. Hội nghị kết nối trực tuyến đến các tỉnh, thành trên cả nước. Dự tại điểm cầu của tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Hội nghị đã đánh giá kết quả trọng tâm của ngành y tế cũng như những hạn chế tồn tại và nguyên nhân của những hạn chế tồn tại trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân thời gian qua. Trên cơ cở đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề giữ biên chế cho ngành y tế và  tăng thu nhập cho lãnh đạo quản lý, nhân viên y tế; mở rộng độ bao phủ để tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân; hoàn thiện Chương trình phòng, chống dịch COVID-19 giai đoạn 2022-2023 tạo định hướng cơ bản nhất quán trong phòng chống dịch làm cơ sở cho các bộ, ngành địa phương thực hiện đồng bộ; giải pháp để giải quyết vấn đề thiếu thuốc, trang thiết bị tại các cơ sở y tế, nhất là các Bệnh viện tuyến Trung ương.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, hy sinh của toàn thể lãnh đạo quản lý, nhân viên ngành Y tế trong thời gian qua, nhất là trong giai đoạn chống dịch Covid-19; sự nỗ lực của ngành y tế đã đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Thủ tướng Chính phủ đề nghị ngành y tế kiện toàn, xây dựng bộ máy thực sự trong sạch, vững mạnh; tiếp tục triển khai có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ công tác, xác định rõ các nhiệm vụ quan trọng, cấp bách cần giải quyết ngay. Trong đó chú trọng triển khai các biện pháp giải quyết ngay tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế; phát huy vai trò nòng cốt cùng với các bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch bùng phát trở lại. Đồng thời chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan và các địa phương khẩn trương rà soát, nghiên cứu hoàn thiện hệ thống thể chế, chính sách y tế cho cả trước mắt và lâu dài.

Thủ tướng đề nghị lãnh đạo quản lý, nhân viên ngành Y tế tiếp tục phát huy truyền thống, quán triệt và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân; phát huy tinh thần đoàn kết, càng khó khăn càng phải chung sức, đồng lòng vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân./.

                                                                         Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *