(kontumtv.vn) – Trong chuyến hành trình 10 ngày ra thăm cán bộ, chiến sỹ, quân, dân huyện đảo Trường Sa, hơn 250 thành viên trong đoàn công tác số 12 đã có những ấn tượng, kỷ niệm khó quên đối với quân, dân nơi đảo xa. Qua đó, hun đúc thêm niềm tin về ý chí sắt đá của quân, dân đang ngày đêm giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trước khi tham gia cùng đoàn công tác số 12 ra thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Phúc Phận, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về điều kiện học tập của các em học sinh ở huyện đảo Trường Sa. Từ đó, ông quyết định mua tặng cho giáo viên, học sinh Trường Tiểu học trị trấn Trường Sa một máy tính xách tay với mong muốn giúp thầy và trò có điều kiện học tập tốt hơn. Thầy giáo Phạm Trung Việt,Trường Tiểu học thị trấn Trường Sa xúc động: “Đó là sự quan tâm của ngành Giáo dục các tỉnh khác đối với nhà trường. Tôi là một người giáo viên, tôi rất cảm ơn sự quan tâm của Sở Giáo dục và đó cũng là điều kiện tốt để chúng tôi dạy cho các em học sinh học môn tin học”.

Thăm TRường Tiểu học thị trấn Trường Sa
Thăm Trường Tiểu học thị trấn Trường Sa

“Tôi nghĩ rằng ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa, cũng như cả nước sẽ chung tay cùng với Trường Sa để làm sao phát triển hệ thống giáo dục trên tuyến đầu Tổ quốc. Để người dân khi sinh sống ở huyện đảo Trường Sa này cảm thấy an tâm, con cái họ có chỗ học hành, trưởng thành về sau này”. Ông Nguyễn Phúc Phận, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum nói.

Lần đầu đến thăm cán bộ, chiến sỹ, nhân dân huyện đảo Trường Sa, dường như ai cũng cảm thấy bồi hồi, xúc động. Những trao đổi tâm tình đã giúp họ hiểu nhau hơn và cũng từ đó là niềm cảm xúc để họ sáng tác nên những bài thơ, những ca khúc để ca ngợi về người lính, về biển đảo quê hương. Nghệ sỹ ưu tú Hồ Thanh Danh, Đoàn Ca múa nhạc tỉnh Anh Giang chia sẻ: “Với cảm xúc và những không gian, hoàn cảnh hiện ra trước mắt, mình viết bài hát Gửi Trường Sa thân yêu, thể hiện tình cảm của đất liền gửi đến những chiến sỹ ngày đêm canh giữ biển trời của Tổ quốc…Giữa biển trời thiêng liêng của Tổ quốc, sóng bạc đầu thương nhớ về quê hương, trùng khơi xa nhấp nhô giữa biển ca, vượt đại dương hướng về đảo thân yêu…”.

Có những cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa những người bạn nơi đảo xa càng trở nên xúc động hơn. Ông Đinh Sỹ Cường, Tập đoàn Bảo Việt xúc động: “Khi ra đảo Nam Yết thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ trên đảo thì một điều bất ngờ là tôi gặp lại một người đồng đội cũ của tôi, từng công tác với tôi ở Trường Sỹ quan lục quân 20 năm, đó là đồng chí Nguyến Văn Ánh, anh em đều rất bất ngờ sau một thời gian xa cách mà gặp nhau trên đảo”.

Hành trình 10 ngày thăm đảo trở nên quá ngắn ngủi với mỗi người nên ai nấy đều tranh thủ từng phút, từng giây để được trò chuyện, tìm hiểu về cuộc sống của quân và dân trên đảo; chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của các cán bộ, chiến sỹ; khám phá vẻ đẹp hùng vỹ của Trường Sa, những ngọn hải đăng, vui đùa cùng các em nhỏ… Mỗi người lần đầu đến Trường Sa đều có những cảm nhận riêng, nhưng cảm xúc và niềm tự hào về Trường Sa một phần máu thịt của quê hương thì luôn luôn cháy bỏng. Ông Bùi Thái Trọng, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Kon Tum chia sẻ: “Qua hành trình 10 ngày đi thăm quân dân huyện đảo Trường Sa, đoàn công tác của tỉnh Kon Tum thấy rất ý nghĩa, trước nhất là ghi nhận được lòng dũng cảm và ý chí quyết tâm của các chiến sỹ quần đảo Trường Sa trên các điểm mà đoàn đã đến. Anh em trong đoàn thấy rằng sau chuyến này mình sẽ làm sao để có tiếng nói, hành động nào đó để góp phần xây dựng các điểm đảo Trường Sa nói riêng và huyện đảo Trường Sa nói chung để góp phần cùng với nhân dân cả nước xây dựng tuyến đảo của chúng ta ngày càng tốt hơn”.

“Khi đặt chân lên các đảo thì chúng tôi càng cảm nhận sâu sắc sự cống hiến, hy sinh, chịu đựng gian khó của cán bộ, chiến  sỹ, anh em trên đảo, chúng tôi thấy rất xúc động trước sự hy sinh đó. Chúng tôi cũng thấy rằng trách nhiệm của những người con ở đất liền cần phải có những hành động, việc làm thiết thực để góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của đất nước”. Bà Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn nói.

Đến với Trường Sa mới thấu hiểu được sự gian khổ, hy sinh của quân và dân nơi đây. Qua đó, các thành viên trong đoàn công tác đồng cảm, sẻ chia và nỗ lực hơn trong cương vị công tác để cùng chung tay, góp sức xây dựng biển, đảo quê hương nói riêng và đất nước nói chung ngày càng giàu mạnh.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *