(kontumtv.vn) – Ngày 2/2, nhằm mùng 6 tháng giêng năm Đinh Dậu,  tất cả các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã mở cửa hoạt động trở lại nhằm phục vụ kịp thời nhu cầu giao dịch sau Tết của nhân dân.

Nhiều khách hàng đến ngân   hàng giao dịch đầu năm
Nhiều khách hàng đến ngân hàng giao dịch đầu năm

Vào dịp cuối năm nhu cầu rút tiền tăng cao, thì vào thời điểm đầu năm mới nhân dân lại có xu hướng gửi tiền và chuyển khoản. Năm nay, kì nghỉ Tết kết thúc vào đầu tháng 2 nên các ngân hàng tập trung giải ngân sớm phục vụ các đơn vị, doanh nghiệp trả lương cho người lao động đúng thời hạn. Vì vậy, ngày 2/2 đồng loạt các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã hoạt động bình thường trở lại. Đầu xuân Đinh Dậu 2017, lượng người đến giao dịch tấp nập hơn cùng thời điểm năm ngoái. Thị trường giao dịch đã bắt đầu sôi động trở lại. Chị Trần Thị Thanh (phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum nói: “Ngân hàng hoạt động trở lại sớm sau Tết tạo nhiều thuận lợi cho tôi. Tôi có thể đến thực hiện chuyển khoản cho bạn ở xa để làm ăn”.

“Hôm nay là mùng 6 Tết, tôi tới ngân hàng để giải quyết công việc tồn đọng từ cuối năm của Trung tâm tôi. Thấy ngân hàng làm việc sớm có nhiều thuận tiện. Thủ tục nhanh, gọn, tạo điều kiện cho chúng tôi”. Chị Phan Thị Minh Kiều (phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) cho biết.

Đa phần, nhân dân tới ngân hàng dịp này thực hiện các giao dịch nhỏ, lẻ. Tuy nhiên, cũng có một số tiểu thương, doanh nghiệp tư nhân đến ngân hàng để thực hiện giao dịch thương mại đầu tiên trong năm, với mong muốn gặp nhiều may mắn, hanh thông trong vấn đề tài chính vào năm mới này. Anh Nguyễn Ngọc Bằng (phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) chia sẻ: “Tôi đến ngân hàng để chuyển khoản cho bạn hàng mua hoa ở Đà Lạt, cũng mong giao dịch thuận lợi để cả năm được may mắn trong công việc buôn bán của gia đình. Ngân hàng cũng giúp nhanh chóng, gọn lẹ”.

Theo dự kiến, thời điểm sau Tết Nguyên đán tần suất, số lượng giao dịch tiền mặt tại các ngân hàng vẫn cao. Vì vậy, các ngân hàng đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể nhằm đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của đơn vị, tổ chức, cá nhân tại địa phương.

Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *