(kontumtv.vn) – Trong Di chúc của Bác có đoạn viết “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc làm rất cần thiết và rất quan trọng”. Thực hiện lời căn dặn của Bác, những năm qua, ngành GD&ĐT huyện Đăk Tô (Kon Tum) đã tập trung chăm lo công tác giáo dục, đào tạo thế hệ trẻ với mong muốn các em mai sau trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Thực hiện Di chúc của Bác, cán bộ, giáo viên Trường THCS Lương Thế Vinh, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô đã không ngừng đổi mới phương thức dạy và học, giúp các em tiếp cận kiến thức một cách dễ dàng nhất và đã trở thành một trong những trường điểm của huyện về chất lượng giáo dục. Năm học 2018 – 2019, tỷ lệ học sinh giỏi chiếm gần 20%, học sinh khá chiếm gần 37% và hơn 9 năm trường giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia. Thầy giáo Ngô Đình Hiền, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh nói: “Thực hiện Di chúc của Bác thì nhà trường đã trực tiếp chỉ đạo và đặc biệt là Chi bộ chỉ đạo đối với tất cả các đồng chí đảng viên, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, Công đoàn nhà trường phối kết hợp tuyên truyền sâu rộng về nhận thức đối với cán bộ, giáo viên, công nhân viên, đặc biệt là học sinh. Nhiệm vụ then chốt đó là nâng cao chất lượng giáo dục”.

NGANH GD&DT HUYEN DAK TO THUC HIEN DI CHUC CUA BAC

Di chúc của Bác có đoạn viết “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc làm rất cần thiết và rất quan trọng”, Phòng GD&ĐT huyện Đăk Tô đã nhận thức được vai trò và trách nhiệm quan trọng của ngành trong việc thực hiện Di chúc của Bác.Thời gian qua, Phòng đã chỉ đạo cho các trường học xây dựng kế hoạch thực hiện Di chúc của Bác và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trọng tâm là nâng cao chất lượng giảng dạy, chất lượng học tập của học sinh và mỗi cán bộ, giáo viên thực sự là một tấm gương sáng để học sinh noi theo. Thầy giáo Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đăk Tô cho biết: “Riêng về vấn đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngành có một chuyên đề chỉ đạo rộng rãi bắt đầu từ năm học 2018 – 2019, đó là mỗi thầy cô giáo là một người đỡ đầu cho một học sinh ở trên lớp mình phụ trách hoặc địa bàn mình phụ trách để làm sao tiếp sức các em đến trường một cách tốt nhất, để đảm bảo việc học tập của các em”.

Với tinh thần trách nhiệm, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đăk Tô đã thực hiện quả việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Cơ sở vật chất trường lớp ngày càng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu dạy và học, với 36 trường, trong đó có 23 trường đạt chuẩn quốc gia. Chất lượng giáo dục và đào tạo được nâng lên, năm  học 2018-2019 tỷ lệ học học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt trên 97%;  học sinh THCS đạt học lực từ trung bình trở lên chiếm tỷ lệ trên 96,%, 100% học sinh tốt nghiệp THCS.

Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2019 – 2020 ngành GD &ĐT huyện Đăk Tô tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Di chúc của Bác và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, giáo viên và học sinh; phấn đấu hoàn thành các mục tiêu năm học và các mục tiêu về giáo dục mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đăk Tô lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *