(kontumtv.vn) – Để đảm bảo điều kiện tốt nhất khi học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học tập trung nhằm phòng ngừa dịch bệnh Covid -19, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) đã chỉ đạo cho các trường tập trung vệ sinh lại trường lớp, khu bán trú và tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để học sinh ra lớp đầy đủ. 

Những ngày này, cán bộ, giáo viên ở các Trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông đang tiến hành vệ sinh lại trường lớp học, phối hợp với các Trạm Y tế phun hóa chất khử khuẩn, xử lý môi trường phòng chống dịch bệnh Covid – 19 lần 2 nhằm đảm bảo môi trường an toàn nhất khi các em đến lớp học tập. Thầy  Nguyễn Văn Hào, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học xã Ngọc Lây cho biết: “Để đảm bảo trong kế hoạch tuần tới các cháu đến trường học lại bình thường thì nhà trường đã triển khai công tác dọn vệ sinh trường lớp học và bố trí những khu rửa tay bằng xà phòng ở khu vệ sinh và những khu vòi nước để đảm bảo trước khi vào lớp các cháu đều được  rửa tay bằng xà phòng sạch sẽ”.

Vệ stinh, khử trùng phòng học
Vệ sinh, khử trùng phòng học

Cô Võ Thị Ngọc Ánh, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Ngọc Lây, huyện Tu Mơ Rông cho biết thêm: “Chuẩn bị cho công tác học sinh sắp tới đi học lại thì nhà trường cũng đã tiếp tục làm tốt công tác khử trùng, tiếp tục phối hợp với Trạm Y tế khử trùng lại trường lớp lần 2, phân công cán bộ, giáo viên trực trường”.

Năm học 2019 – 2020, huyện Tu Mơ Rông có 31 trường, với gần 7.690 học sinh. Trong đó có 16 trường thực hiện công tác bán trú, số lượng học sinh ở lại sinh hoạt và học tập đông, vì vậy Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo cho các trường triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo vệ sinh cho học sinh khi đi học trở lại. Thầy Lê Anh Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông cho hay: “Chuẩn bị cho việc các em đến trường, đến lớp đi học lại và đặc biệt là các em học sinh bán trú đi học và ăn bán trú tại trường thì nhà trường cũng đã xây dựng các khu vệ sinh rửa tay bằng xà phòng, khử khuẩn cho các em, tiến hành lau chùi bàn ghế, dọn dẹp vệ sinh, khu ăn ở tập thể của cá em học sinh cho tốt, đảm bảo vệ sinh môi trường”.

Ngoài ra, với đặc thù gần 100% học sinh DTTS, trong thời gian nghỉ học tập trung, nhiều em đã theo bố mẹ lên rẫy nên nguy cơ không đến lớp học tập sẽ cao. Để đảm bảo việc duy trì sĩ số học sinh, Phòng GD&ĐT huyện cũng đã chỉ đạo các trường phân công giáo viên đến các thôn, làng làm công tác vận động để học sinh ra lớp đông đủ. Ông An Văn Sáu, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tu Mơ Rông nói: “Cùng với việc chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh vào học thì Phòng GD&ĐT cũng lưu ý cho các trường là tổ chức cho giáo viên phối hợp với phụ huynh học sinh, các ban, ngành đoàn thể của xã để huy động học sinh khi đến trường đạt tỷ lệ cao nhất”.

Hiện công tác chuẩn bị của các trường học trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông đã sẵn sàng để đón các em học sinh đi học tập trung trở lại và quyết tâm hoàn thành chương trình, mục tiêu của ngành đã ra trong năm học 2019 – 2020.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *