(kontumtv.vn) – Với tinh thần sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã ổn định công tác dạy và học ngay trong ngày đầu tiên đi học lại sau Tết.

Ngay trong ngày đầu tiên đi học lại sau kỳ nghỉ Tết, công tác dạy và học tại 83 trường học trực thuộc thành phố Kon Tum đã cơ bản ổn định. Tỉ lệ chuyên cần tại các trường khối mầm non đạt 90%, khối tiểu học 98% và khối trung học cơ sở  95%. Tỉ lệ chuyên cần tại các trường khu vực trung tâm đạt gần 100%. Đến chiều ngày 8/2, tỉ lệ chuyên cần tại các trường toàn thành phố đạt trên 95%.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác dạy và học sau nghỉ Tết
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác dạy và học sau nghỉ Tết

 Tại các địa phương trong tỉnh, công tác dạy và học cơ bản ổn định ngay trong ngày học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết. Tại Trường Tiểu học Phan Đình Giót (xã Đăk Hring, Đăk Hà) có hơn 93% học sinh đến trường và tính đến chiều ngày 8/2 tỉ lệ học sinh đến trường đạt trên 98%. Có được kết quả tốt trong công tác dạy và học ngay sau Tết Nguyên đán là nhờ ngành Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện tốt kế hoạch nghỉ Tết nguyên đán Định Dậu 2017 gắn với thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động học sinh đến trường ổn định học tập ngay sau Tết. Ông Nguyễn Phúc Phận, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum cho biết: “Những vấn đề trọng tâm ngành chỉ đạo là duy trì sĩ số học sinh, đặc biệt những trường vùng sâu, vùng xa, vùng ĐBDTTS hay có tình trạng nghỉ Tết kéo dài. Năm nay quán triệt khi nghỉ Tết các trường xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động, phối hợp với chính quyền các cấp để học sinh ra lớp đúng vào đầu năm”.

Tỉnh Kon Tum hiện có gần 11.900 giáo viên, 416 trường học, hơn 147.000 học sinh ở các bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Việc ổn định hoạt động dạy và học ngay từ ngày đầu, tuần đầu đi học lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 là động lực để ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học 2016-2017.

                                                Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *