(kontumtv.vn) – Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng đội ngũ y, bác sĩ của ngành Y tế huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) đã và đang nỗ lực để thực hiện tốt nhất công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Những năm qua, để khắc phục tình trạng thiếu cán bộ có chuyên môn cao, ngành Y tế huyện Tu Mơ Rông đã chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo và phân công đội ngũ y, bác sĩ phù hợp ở các khoa, phòng và các trạm y tế xã. Nhờ đó, chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân đã có sự chuyển biến tích cực. Chị Y Biết (xã Đăk Na) nói: “Ở nhà cháu ho với sốt, ra trạm khám thì trạm bảo cháu nặng quá cho lên trung tâm, hôm qua cháu lên đây luôn. Lên đây bác sỹ khám bảo cháu bị viêm phổi, bác sỹ cho nhập viện luôn. Các cô y tá, bác sỹ chăm sóc rất nhiệt tình, thấy lên đây yên tâm”.

NGANH Y TE HUYEN TU MO RONG NO LUC CHAM SOC SUC KHOE NHAN DAN (1)

“Để nâng cao và phục vụ người dân tốt hơn thì chúng tôi thường trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ của mình lên. Chúng tôi luôn luôn đề cao tinh thần hết lòng thương yêu người bệnh, lúc nào cũng vì người bệnh nên lúc nào cũng tận tình, chu đáo, lúc nào cũng chăm sóc cho người bệnh một cách tốt nhất”. Bác sỹ Bùi Văn Lục, Phó Khoa Nội tổng hợp – Nhi – Truyền nhiễm, Trung tâm Y Tế huyện Tu Mơ Rông chia sẻ.

Song song với việc nâng cao chất lượng đội ngũ y, bác sỹ, ngành Y tế huyện còn quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế nên đã cơ bản đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Đến nay, ngành có 115 giường bệnh, 168 cán bộ, nhân viên y tế; trong đó trình độ trình độ sau đại học, đại học và cao đẳng chiếm gần 40%. 100% Trạm y tế xã có bác sỹ, có nữ hộ sinh hoặc y sỹ sản nhi… Tính riêng từ đầu năm 2019 đến nay, ngành Y tế huyện đã tiếp nhận và điều trị cho hơn 3.200 lượt bệnh nhân; trong đó tuyến huyện điều trị cho gần 620 lượt bệnh nhân, tuyến xã hơn 2.600 bệnh nhân. Bác sỹ CKI Đỗ Xuân Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Y Tế huyện Tu Mơ Rông cho biết: “Tập trung vào nâng cao chất lượng bệnh viện, đặc biệt là quan tâm về chất lượng công tác chuyên môn. Cử đào tạo và học tập công tác chuyên môn thường xuyên và tập trung vào cơ sở hạ tầng hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Qua khảo sát sự hài lòng của người bệnh thì so với những năm trước thì có sự an tâm đến điều trị hơn. Đến năm 2018 thì với sự cố gắng của Ban Giám đốc và toàn thể nhân viên trong đơn vị thì đơn vị đã được xếp thứ 4 so với toàn tỉnh”.

Thời gian tới, ngành Y tế huyện Tu Mơ Rông tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ; đồng thời, triển khai thực hiện các dịch vụ kỹ thuật đã được Sở Y tế phê duyệt…ngày một đáp ứng tốt hơn nhu cầu điều trị của nhân dân và phát triển ngành Y tế huyện theo kịp các đơn vị bạn.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *