(kontumtv.vn) – Với chủ đề “Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Hội thi tuyên truyền năm 2019 do Sở Y tế tỉnh Kon Tum tổ chức đã thành công tốt đẹp. Hội thi nhằm nâng cao hiệu quả công tác khám, chữa bệnh, nhất là chú trọng thay đổi hành vi, nhận thức của cán bộ, nhân viên y tế trong tiếp xúc, gặp gỡ, chăm sóc bệnh nhân.

Hội thi thu hút hơn 150 cán bộ, nhân viên y tế đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh. Tham gia Hội thi, các đội trải qua 03 vòng gồm thi chào hỏi, thể hiện kiến thức và tiểu phẩm. Nội dung từng vòng thi các đội tập trung truyền tải thông điệp “Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Bác sĩ CK I Phạm Thị Thu Trang, Đội trưởng đội Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Đơn vị Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng như các đội bạn đã có sự luyện tập tích cực trong một thời gian dài và đến với Hội thi hôm nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh rất là may mắn khi được giải màn chào hỏi ấn tượng nhất. Qua cuộc thi hôm nay cũng mong là có sự tuyên truyền đến cán bộ, nhân viên y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh cũng như hy vọng bệnh nhân hoặc những người ngoài ngành có một ánh nhìn khác về cán bộ y tế”.

Hội thi tuyên truyền ngành Y tế tỉnh Kon Tum năm 2019
Hội thi tuyên truyền ngành Y tế tỉnh Kon Tum năm 2019

Thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho thấy, từ năm 2018 đến hết tháng 3/2019, trên địa bàn tỉnh xảy ra gần 10 vụ liên quan đến mất an ninh trật tự tại các cơ sở khám, chữa bệnh, trong đó, có 4 vụ trộm cắp tài sản và 03 vụ người nhà đe dọa hành hung cán bộ, nhân viên y tế.

Trước thực tế này, việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người làm công tác điều trị, khám chữa bệnh tại các bệnh viện, trung tâm y tế là vô cùng quan trọng, nhất là thay đổi hành vi, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bà Nguyễn Thị Lê Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh nói: : “Việc thay đổi thái độ của người phục vụ, đặc biệt là trong ngành Y tế sẽ tạo sự đồng cảm cho người bệnh và người nhà của người bệnh, dẫn đến họ chấp hành thủ tục, quy định, quy trình, họ cảm thông với các quy định của các cơ sở y tế. Thái độ của nhân viên y tế có sự thay đổi dẫn đến thái độ của người nhà, người bệnh cũng có sự thay đổi, cho nên góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực ở cơ sở y tế”.

Hội thi tuyên truyền năm 2019 do Sở Y tế tổ chức chính là dịp để những người công tác trong ngành Y nói lên tâm tư, nguyện vọng và thể hiện quyết tâm làm tốt trọng trách chăm sóc sức khỏe nhân dân. Chị Phạm Thị Nhật Linh, Đội trưởng đội Trung tâm Y tế huyện Kon Plông cho hay: “Mình thấy Sở Y tế đã tổ chức một sân chơi ý nghĩa và đầy trí tuệ. Tất cả các đội chơi tham gia đều suất sắc. Nói chung thi rất kịch tính, diễn xuất hết mình, đều hướng đến Thông tư thực hiện theo Quy tắc ứng xử cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh”.

Tiếp nối thành công của Hội thi năm 2019, thời gian tới, ngành Y tế tỉnh chủ trương đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên y tế trong phục vụ, chăm sóc bệnh nhân; đồng thời tập trung truyền thông, giúp người dân hiểu rõ hơn về công việc, những khó khăn, vất vả của nghề y để có cái nhìn cảm thông, chia sẻ; qua đó, giúp công tác phối hợp điều trị giữa bệnh nhân, người nhà bệnh nhân với cán bộ, nhân viên y tế đạt hiệu quả.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *