(kontumtv.vn) –  Ngày 22/6, hơn 4.000 thi sinh trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Nhờ thực hiện tốt công tác chuẩn bị nên kỳ thi đã diễn ra an toàn, đúng luật trong ngày đầu tiên.

ky thi

Nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng quy chế cuộc thi đề ra đó là không khí chung tại gần 180 phòng thi ở 13 điểm thi trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Trong ngày đầu tiên, các thi sinh thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, với thời gian 120 phút vào buổi sang, thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm vào buổi chiều, với thời gian 90 phút. Qua đánh giá của Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh Kon Tum,  100% thí sinh đăng ký dự thi có mặt đúng thời gian và tham gia nghiêm túc kỳ thi. Các hội đồng thi, giám khảo thực hiện tốt nhiệm vụ và công tác an ninh trật tự được đảm bảo tốt. Ông Nguyễn Phúc Phận, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tinh Kon Tum cho biết: “Các điểm thi diễn ra bình thường, các em học sinh đến thời điểm này vẫn chưa có gì sai sót, cán bộ coi thi và phục vụ thi thực hiện tốt nhiệm vụ của mình”.

Trong hơn 4.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay, có gần 1.450 thí sinh dân tộc thiểu số, trên 2.300 thí sinh nữ và trên 800 thí sinh tự do. Thời tiết khá mát mẻ và với sự chuẩn bị tốt trong ôn tập, nên phần lớn  thí sinh đều hài lòng với kết quả thi trong ngày đầu tiên. Thí sinh Y Gấm, Cụm thi  Trường THPT Nguyễn Trãi, huyện Ngọc Hồi nói: “Phần đọc hiểu sát với thực tế nên cũng làm được và phần thi văn thì trường ôn kỹ nên em cũng làm được”.

Trong buổi sáng của ngày thi đầu tiên, đã có 28 thí sinh bỏ thi, 1 thí sinh vi phạm quy chế thi. Thí sinh vi phạm quy chế thi tại điểm thi Trường THPT Trường Chinh, thành phố Kon Tum là thí sinh tự do, đăng ký dự thi để xét vào đại học, cao đẳng năm nay.

Ngày đầu tiên đã diễn ra thuận lợi là cơ sở để tỉnh Kon Tum hoàn thành tốt kỳ thi THPT quốc gia  năm học 2016- 2017.

                                                                                                Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *