(kontumtv.vn) – Nhờ chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất và công tác huy động học sinh ra lớp nên trong sáng 7/9, 100% đơn vị trường trực thuộc thành phố Kon Tum đều có tỷ lệ học sinh đến trường cao. Đồng thời công tác dạy và học được thực hiện nghiêm túc.

Trong sáng 7/9, Trường THCS Nguyễn Huệ, thành phố Kon Tum có trên 99% trong tổng số gần 1.000 học sinh của trường đến lớp. Nhờ chuẩn bị tốt nên việc chào cờ đầu tuần của thầy và trò diễn ra thuận lợi trong từng lớp học, đảm bảo công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, việc dạy và học của thầy cô và các học sinh của trường được thực hiện nghiêm túc. Cô giáo Bùi Thị Ngọc Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ, thành phố Kon Tum cho biết: “Với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, Trường THCS Nguyễn Huệ đã chuẩn bị mọi mặt để có thể ổn định nề nếp dạy và học ngay từ những ngày đầu tiên của năm học mới, đồng thời quán triệt đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh vừa đảm bảo nề nếp dạy và học, vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Học sinh lớp 1 làm quen  với sách giáo khoa mới
Học sinh lớp 1 làm quen với sách giáo khoa mới

Ngày 7/9 cũng là ngày đầu tiên gần 3.700 học sinh lớp 1  trên địa bàn thành phố chính thức học chương trình sách giáo khoa mới. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo nên 100% học sinh có đủ bộ sách giáo khoa mới lớp 1. Việc giảng dạy chương trình lớp 1 trong ngày học đầu tiên diễn ra khá thuận lợi nhờ trước đó Phòng GD&ĐT thành phố tổ chức tốt việc tập huấn chương trình sách giáo khoa mới cho giáo viên. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Tuyết, Chủ nghiệm lớp 1E, Trường Tiểu học Ngô Quyền, thành phố Kon Tum nói: “Ngày đầu tiên tham gia dạy sách giáo khoa lớp 1 mới tôi thấy rất thuận lợi bởi vì tôi và nhà trường có sự chuẩn bị kỹ càng. Cảm xúc ngày đầu tiên dạy sách mới tôi rất hào hứng, phấn khởi, hy vọng rằng bộ sách mới này sẽ đem lại hiệu quả cao trong công tác giảng dạy”.

Nói về buổi học đầu tiên, em Nguyễn Kiều Anh, học lớp 1, Trường Tiểu học Ngô Quyền, thành phố Kon Tum cho biết: “Hôm nay là ngày đầu tiên con đi học, con rất thích vì cô giảng dễ hiểu”.

Ông Phạm Văn Phụ, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Kon Tum cho biết, trong ngày học chính thức đầu tiên của năm học mới, việc dạy và học tại 100% đơn vị trường trực thuộc thành phố Kon Tum đều diễn ra nghiêm túc, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19. Năm học này thành phố Kon Tum có hơn 70 đơn vị trường trực thuộc với trên 37.300 học sinh. Trong đó có 14 trường TH&THCS, giảm 3 đơn vị trường so với năm học trước do sáp nhập: “Về sĩ số các em ra lớp cơ bản đạt trên 99% đối với tiểu học và THCS. Riêng bậc mầm non các em ra lớp đảm bảo trên 80%. Cơ bản các trường bắt tay vào dạy ngay buổi học đầu tiên”.

Không khí phấn khởi, thuận lợi của ngày đầu tiên sẽ là động lực để ngành Giáo dục tỉnh Kon Tum phấn đấu dạy tốt, học tốt, phòng chống dịch bệnh tốt trong năm học 2020-2021.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *