(kontumtv.vn) – Tối 20/02, tại xã Đăk Tơ Lung, UBND huyện Kon Rẫy (Kon Tum) đã lọng trọng tổ chức Ngày hội Văn hóa – Thể thao các dân tộc năm 2019. Tham dự có 150 nghệ nhân trên địa bàn huyện.

NGAY HOI VAN HOA, THE THAO CAC DAN TOC HUYEN KON RAY NAM 2019

 Huyện Kon Rẫy có 65% dân số là người dân tộc thiểu số, hầu hết mỗi dân tộc đều mang bản sắc văn hóa đặc trưng cho từng dân tộc. Mục đích của ngày hội nhằm tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; tạo sự đồng thuận và niềm tin vững chắc của đồng bào các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; tạo khí thế thi đua sôi nổi, đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, xoá đói, giảm nghèo, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện.

Các vận động viên đến từ 7 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham gia tranh tài ở các môn thể thao truyền thống, trò chơi dân gian như đẩy gậy, nhảy bao bố và kéo co. Đặc biệt chương trình biểu diễn trang phục truyền thống của các dân tộc anh em sống trên địa bàn huyện như trang phục áo dài truyền thống, áo bà ba, áo tứ thân của dân tộc Kinh, áo chàm của dân tộc Tày, Mường, trang phục lễ hội, trang phục cưới và trang phục thường ngày của dân tộc Bahnar, dân tộc Xê Đăng… Cùng với đó, phần thi biểu diễn nhạc cụ dân tộc và hát dân ca của các đội thi đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn hết sức độc đáo, như tiếng đàn Ting Ning và hát dân ca của đội xã Đăk Pne, tiết mục hát giao duyên và đàn bầu của đội xã Đăk Ruồng, hay màn hòa tấu đàn T’rưng của các nghệ nhân xã Đăk Tờ Re và đàn Krông Pút của các nghệ thị trấn Đăk Rve…

Ngày hội Văn hóa- Thể thao các dân tộc huyện Kon Rẫy năm 2019 kết thúc với những vòng xoang quanh ngọn lửa hồng, nối vòng xoang giao lưu giã bạn đã để lại cho khán giả những dấu ấn không phai.

 CTV Lâm Hiền – Thành Trung – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *