(kontumtv.vn) – Gần 100 người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã  được tư vấn, giới thiệu việc làm trong Ngày hội việc làm dành cho người khuyết tật được Sở LĐ-TB&XH tỉnh tổ chức. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo một số doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh đã  tham dự.

Đây là năm đầu tiên tỉnh Kon Tum tổ chức Ngày hội việc làm dành cho NKT. Với phương châm “ Đem cho con cá không bằng  đem cho NKT cần câu cá”, Ngày hội việc làm tạo điều kiện để NKT được tư vấn nghề nghiệp phù hợp và có cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, tiếp cận thị trường lao động. Hoạt động này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến NKT, trong đó có chính sách tư vấn, hướng nghiệp dạy nghề, tạo việc làm phù hợp cho NKT; hỗ trợ NKT phát huy khả năng, năng lực của bản thân; tạo điều kiện để NKT vươn lên tham gia bình đẳng vào các hoạt động kinh tế – xã hội, góp phần xây dựng cộng đồng và xã hội.

Người khuyết tật được tư vấn, giới thiệu việc làm
Người khuyết tật được tư vấn, giới thiệu việc làm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm lưu ý các địa phương, các đơn vị liên quan, các tổ chức, doanh nghiệp tăng cường hơn nữa công tác giải quyết việc làm cho NKT có nhu cầu, tạo điều kiện cho NKT nắm bắt thông tin và cách thức tìm việc làm khi tham gia thị trường lao động, biết được nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp để có cơ hội lựa chọn và  tìm kiếm việc làm phù hợp với bản thân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm nhấn mạnh: “Đây cũng là dịp để các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp và toàn xã hội tiếp tục thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ NKT nói chung và thanh niên khuyết tật nói riêng trong cuộc sống, đặc biệt là việc đào tạo, tư vấn tuyển dụng lao động, từ đó có niềm tin, bản lĩnh và nghị lực để vượt qua trở ngại, khó khăn trong cuộc sống để tự tin hòa nhập cộng đồng, lập thân, lập nghiệp”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm mong muốn, các gia đình có lao động khuyết tật quan tâm, động viên người thân của mình nỗ lực vươn lên tìm kiếm ngành nghề phù hợp sức khỏe, khắc phụ khó khăn để tham gia học tập và làm việc, tạo thu nhập cho bản thân và gia đình; bản thân NKT mạnh dạn nói lên nguyện vọng chính đáng của mình, đề xuất nhu cầu giải quyết việc làm, có thu nhập ổn định, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và hòa nhập cộng đồng.

Thanh Tùng – Thanh Hà

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *