(kontumtv.vn) – Tuyển dụng gần 1.500 vị trí việc làm, đó là số lượng được các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đăng ký tại Ngày việc làm tỉnh Kon Tum lần thứ V năm  2016 do Sở LĐ-TB&XH tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức.

VIEC LAM

Tham gia Ngày việc làm lần thứ V năm 2016 có 26 đơn vị là các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh, đăng ký tuyển dụng gần 1.500 vị trí việc làm. Đến với Ngày việc làm, các đoàn viên thanh niên, người lao động được tiếp cận về thông tin thị trường lao động và tư vấn học nghề. Ông Trần Văn Thiện, Phó Giám đốc Sở LĐ – TB&XH tỉnh Kon Tum, Trưởng Ban Tổ chức Ngày việc làm lần thứ V năm 2016 nói: “Ngày hội việc làm năm nay có sự chỉ đạo trực tiếp của UBND tỉnh là tập trung cho các đối tượng là sinh viên mới ra trường và các lực lượng vũ trang đã xuất ngũ. Một điều đổi mới nữa là chúng tôi đã trực tiếp làm việc với các trường trung cấp chuyên nghiệp dạy nghề và đặc biệt là Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum để sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm”.

Trong buổi sáng khai mạc Ngày việc làm lần thứ V năm 2016, đã thu hút hơn 500 đoàn viên thanh niên đến tìm hiểu. Đây chính là cơ hội để các bạn trẻ lựa chọn ngành nghề học và tìm một công việc phù hợp.

Ngày việc làm là một trong những giải pháp hỗ trợ trực tiếp của Nhà nước đối với doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề và người lao động. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo giới thiệu về năng lực hoạt động và tuyển dụng thêm nguồn lao động có chất lượng, giải quyết việc làm cho số lao động đã qua đào tạo nghề, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *