(kontumtv.vn) – Với chủ đề “Ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước”, Hội nghị phiên toàn thể thuộc khuôn khổ Hội nghị ngoại giao lần thứ 32 diễn ra sáng ngày 21/12. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và lãnh đạo các bộ, ngành trung ương. Dự tại điểm cầu của tỉnh có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; lãnh đạo các sở, ban ngành.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, Đại hội Đảng lần thứ XIII  đề ra những chủ trương, đường lối quan trọng đối với công tác đối ngoại nói chung và công tác ngoại giao kinh tế nói riêng. Bám sát nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về lĩnh vực đối ngoại, ngành Ngoại giao chủ động, linh hoạt triển khai công tác ngoại giao kinh tế thích ứng với tình hình mới, tạo thuận lợi cho phục hồi phát triển kinh tế và tạo nền tảng để đất nước phát triển nhanh, bền vững.

Cùng với 8 tham luận được trình bày bởi lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, tại Hội nghị này, các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tích cực tham gia thảo luận, trao đổi về những xu hướng mới trong đầu tư thương mại, các tiêu chuẩn, quy định mới ở những thị trường truyền thống, cơ hội và thách thức ở những thị trường mới khai phá. Qua đây, Hội nghị trở thành diễn đàn mở để các bên liên quan cập nhật thông tin, có cái nhìn sâu sắc hơn về lĩnh vực ngoại giao kinh tế; giúp mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh tế trong bối cảnh hiện nay.

Hội nghị dành nhiều thời gian để đại biểu bàn bạc, đánh giá, nhìn nhận kết quả đạt được của công tác ngoại giao kinh tế từ đầu nhiệm kỳ khóa XIII đến nay, nhất là từ sau khi ban hành Chỉ thị số 15 của Ban Bí thư và Chương trình hành động của Chính phủ về ngoại giao kinh tế, từ đó, rút ra các bài học kinh nghiệm; đồng thời tập trung phân tích, dự báo tình hình kinh tế quốc tế, làm rõ những chuyển động mang tính bước ngoặt, các xu hướng lớn của kinh tế thế giới và khu vực./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *