(kontumtv.vn) – Huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng năm 2018.

ngoc hoi trien khai cong tac

Trong năm 2017, công tác QLBVR-PCCCR đã được các cấp, ngành chức năng và các địa phương trong huyện phối hợp triển khai có hiệu quả. Qua đó, mùa khô năm 2017 trên địa bàn huyện không để xảy ra vụ cháy rừng lớn nào. Tuy nhiên, tình hình vi phạm các quy định về quản lý bảo vệ rừng, tình trạng khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép diễn biến phức tạp. UBND huyện, Ban Chỉ huy các vấn đề cấp bách trong bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng huyện đã chỉ đạo tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng phá rừng, khai thác, vận chuyển, mua bán, cất giấu lâm sản trái phép. Qua công tác tuần tra, kiểm soát, các ngành chức năng đã phát hiện 82 vụ vi phạm về quản lý bảo vệ rừng, phát triển rừng và quản lý lâm sản, tịch thu trên 400 m3 gỗ các loại, thu nộp ngân sách Nhà nước gần 950 triệu đồng.

Năm 2018, huyện Ngọc Hồi tiếp tục triển khai hiệu quả các dự án, phương án, kế hoạch đã được phê duyệt; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về QLBVR-PCCCR; phối hợp tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm; tổ chức các phương án phòng cháy chữa cháy rừng có hiệu quả; Triển khai thực hiện tốt các nội dung của Chỉ thị 13, ngày 12/1/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *