(kontumtv.vn) – Ngày 11/10, UBND xã Đăk kan (huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) phối hợp với ngành chức năng đã tiến hành tiêu hủy gần 1.000 con gia cầm của hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tập trú tại thôn Hòa bình, xã Đăk Kan do nhiễm virut cúm A/H5N6.

Tiêu hủy gia cầm bị dịch
Tiêu hủy gia cầm bị dịch

Trước đó, nhận được tin báo của hộ chăn nuôi về đàn gia cầm của gia đình có các triệu chứng lâm sàng của bệnh cúm gia cầm chết rất nhanh và đồng loạt. Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi cơ quan Thú y Vùng V Đắk Lắk để xét nghiệm. Kết quả mẫu bệnh phẩm dương tính với virut Cúm A/H5N6.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, UBND xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi  đã tiến hành ra quyết định và phối hợp với ngành chức năng tiêu hủy toàn bộ số gia cầm của hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tập gồm 980 con gà 45 ngày tuổi theo đúng quy định.

Cúm A/H5N6 là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, có thể lây lan sang người và dẫn đến tử vong. Vì vậy,  Ủy ban nhân dân huyện Ngọc hồi đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp cần thiết để phòng, chống dịch như tiêu hủy toàn bộ đàn gia cầm mắc bệnh. khoanh vùng, phun thuốc khử trùng tiêu độc chuồng trại, rắc vôi bột, điều tra dịch tễ tại ổ dịch và những vùng xung quanh nhằm tránh phát sinh, lây lan ổ dịch ra diện rộng.

CTV Tuyết Mai – Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *