(kontumtv.vn) – Được thành lập năm 2014, sau gần 3 năm hoạt động, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum đã trở thành ngôi nhà chung của hội viên trong toàn tỉnh.

Họp mặt CCB Bộ đội Trường Sơn
Họp mặt CCB Bộ đội Trường Sơn

Không lương, không phụ cấp và không có trụ sở, nhưng định kỳ hàng tháng, hàng quý, Ban Chấp hành Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum vẫn đều đặn sinh hoạt nhằm đánh giá kết quả đạt được và triển khai nhiệm vụ thời gian đến, đồng thời giải quyết những hoạt động đột xuất, cấp bách nếu cần. Nhờ vậy, Ban Chấp hành Hội luôn là chỗ dựa, là ngôi nhà chung của hội viên trong tỉnh. Ông Đỗ Thanh Cư, Phó Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum nói: “Chúng tôi đã phát huy nội lực của các hội viên, những người từng tham gia các chiến trường bây giờ về đời thường, phải nói là trách nhiệm, danh dự, tâm huyết của các thành viên trong Hội. Chúng tôi làm tốt công tác tuyên truyền để các hội viên tham gia tốt phong trào do Hội phát động. Kể cả Thường trực chúng tôi cũng vậy, không có tiền trực, nhưng hàng tháng, hàng quý, hàng tuần vẫn đến đây trực, làm việc đầy đủ để đề ra chủ trương, biện pháp để tổ chức hội hoạt động cho tốt”.

Ban đầu chỉ là Ban Liên lạc với một vài thành viên, đến nay, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum có trên 1.000 hội viên; hình thành  Ban Vận động tại các huyện Đăk Glei, Ngọc Hồi, Đăk Tô, Đăk Hà, Kon Rẫy và thành phố Kon Tum. Ngày 24/7/2016, Hội được công nhận là thành viên của UBMTTQVN tỉnh. Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh thường xuyên tổ chức gặp mặt hội viên nhân ngày truyền thống. Hội quan tâm thăm hỏi, động viên hội viên ốm đau, hoạn nạn; phối hợp với các tỉnh bạn tổ chức tìm kiếm hài cốt liệt sĩ hy sinh trên địa bàn tỉnh Kon Tum trong chiến tranh. Một trong những hoạt động điển hình của Hội là xóa hàng chục nhà tạm cho hội viên, trị giá trên 200 triệu đồng, ủng hộ cây con giống cho hội viên nghèo trị giá hàng chục triệu đồng.

Từng là những người lính đồng cam, cộng khổ, không sợ hy sinh để làm nên con đường Trường Sơn – Hồ Chí Minh huyền thoại, các cựu chiến binh Trường Sơn hôm nay thấu hiểu  sự mất mát, hy sinh và tình đồng đội cao đẹp. Vì vậy, việc quan tâm, chăm sóc nhau, động viên nhau tiếp tục nêu gương sáng luôn được Hội  chú trọng. Ông Đỗ Thanh Cư cho biết: “Phương hướng tới, chúng tôi cổ vũ, động viên anh em tham gia các hoạt động tình nghĩa, đồng thời duy trì tốt chế độ sinh hoạt cho anh em trong cuộc sống đời thường. Ngoài ra là thành viên của Mặt trận, căn cứ kế hoạch của Mặt trận để phối hợp tuyên truyền giúp anh em nắm chắc nội dung, tôn chỉ, mục địch của Hội để ngày càng hoạt động hiệu quả hơn”.

Chiến tranh đã đi qua. Tình đồng chí, đồng đội, tinh thần Bộ đội Trường Sơn anh hùng luôn được giữ vững và phát huy. Những thành viên của Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum vẫn luôn đoàn kết bên nhau để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, chung tay góp sức xây dựng quê hương Kon Tum phát triển.

                                                Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *