(kontumtv.vn) – Tỉnh Kon Tum hiện có hơn 27.600 hội viên người cao tuổi, những năm qua, người cao tuổi luôn phát huy vai trò gương mẫu trong việc tham gia các phong trào thi đua yêu nước, làm kinh tế, xây dựng nông thôn mới và các hoạt động an sinh xã hội, góp phần cùng địa phương xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng phát triển.

Là già làng, thôn trưởng thôn Plei Rơ Hai 2, phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum, ông Kso Jun luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của thôn; thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Với tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình của già làng Kso Jun, người dân trong thôn luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phát triển kinh tế, hiến đất làm đường bê tông và xây dựng thôn ngày một đổi mới, đi lên. Già làng Kso Jun chia sẻ: “Trước tiên bản thân mình phải gương mẫu, cả gia đình vợ con, con cái trong gia đình gương mẫu, không vi phạm pháp luật. Bất cứ công việc gì mình phải làm trước, gương mẫu cho họ, khi tuyên truyền họ tin và làm theo, trong làng mình cũng vậy nếu các gia đình có xích mích, mâu thuẫn là già làng, thôn trưởng trực tiếp hòa giải, trực tiếp nắm bắt, giải thích cho họ hiểu được phong tục tập quán và hương ước, quy ước của thôn làng”.

Người cao tuổi tham gia công tác xã hội
Người cao tuổi tham gia công tác xã hội

Toàn tỉnh hiện có hơn 27.600 hội viên người cao tuổi tham gia sinh hoạt ở 847 chi hội thôn, làng, tổ dân phố. Bằng kinh nghiệm của mình, người cao tuổi đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” và trở thành trung tâm đoàn kết các dân tộc, làm nòng cốt trong các phong trào thi đua ở thôn, làng, tổ dân phố, nhất là thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, giảm nghèo và giữ vững an ninh trật tự tại địa phương. Họ là những người luôn gương mẫu, đi đầu trong làm  kinh tế và các hoạt động an sinh xã hội. Bà Lê Thị Thảo (tổ dân phố 3, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) nói: “Bản thân tôi bây giờ lớn tuổi rồi thì cũng làm kinh tế để con cháu noi theo, làm phát triển được kinh tế để cuộc sống gia đình, con cái hạnh phúc. Lớn tuổi rồi thì cuộc sống mình thấy những người khó khăn hơn mình thì tôi cũng chia sẻ mỗi một tháng mua gạo, dầu, các thứ mỗi phần 300.000đ, mỗi tháng tôi chi ra 5 triệu để hỗ trợ những người nghèo khổ”.

Người cao tuổi còn tích cực tham gia các tổ hòa giải, tổ an ninh nhân dân, thanh tra nhân dân, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, trực tiếp hòa giải các bất hòa trong khu dân cư, phản ánh kịp thời những ý kiến, nguyện vọng của nhân dân với Đảng, chính quyền; gương mẫu trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Ông Nguyễn Huỳnh, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Kon Tum cho biết: “Trong năm qua người cao tuổi tỉnh Kon Tum đã đóng 5.054 m2 đất, 5.358 ngày công, 78 triệu đồng để tham gia cùng với cấp xây dựng nông thôn mới. Người cao tuổi đặc biệt là tham gia hệ thống chính trị ở khu dân cư, nhất là các tổ dân phố, làng thì đến bây giờ thống kê bước đầu có 2.422 cụ tham gia công tác Đảng, mặt trận, chính quyền các cấp mà chủ yếu là cấp thôn, làng, tổ dân phố”.

Những đóng góp tích cực của người cao tuổi trên địa bàn tỉnh thời gian qua được Đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân trong tỉnh ghi nhận, đánh giá cao, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương xây dựng tỉnh Kon Tum ngày một ổn định và phát triển.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *