(kontumtv.vn) – Tình trạng nước chảy lênh láng trên đường Nguyễn Sơn thuộc phường Quang Trung, thành phố Kon Tum kéo dài từ cuối năm 2018 đến nay, nước thải bốc mùi khó chịu đã làm ô nhiễm môi trường, gây bức xúc lớn cho người dân sinh sống tại khu vực này.

Theo người dân cho biết, sau khi thành phố xây dựng đường Hàm Nghi, tất cả nước thải trên tuyến đường này chảy dọc theo đường Trường Chinh rồi đổ hết vào đường Nguyễn Sơn. Ngay tại điểm giao nhau giữa đường Trường Chinh và Nguyễn Sơn, nước thải từ hố ga không có lối thoát, tràn ra đường cả ngày đêm. Vì đây là nước thải sinh hoạt và nước rửa chăn nuôi gia súc của một số hộ dân đường Hàm Nghi nên bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Bà Phạm Thị Ngà (tổ dân phố 11, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) nói: “Tình hình này diễn ra lâu lắm rồi, từ cuối năm ngoái cơ. Nó chảy suốt ngày đêm như vậy, bốc mùi hôi thối kinh khủng. Nhất là trời mưa, nước nó tràn đen kịt luôn, ảnh hưởng đến môi trường và người dân xung quanh đây rất nhiều”.

Nước sinh hoạt tràn trên đường gây ô nhiễm
Nước sinh hoạt tràn trên đường gây ô nhiễm

Lãnh đạo UBND phường Quang Trung cho biết, ý kiến của người dân trên đường Nguyễn Sơn là đúng sự thật. UBND đã làm việc với các đơn vị liên quan đến sớm khắc phục tình trạng này. Ông Nguyễn Đức Ngọ – Phó Chủ tịch UBND phường Quang Trung, thành phố Kon Tum cho biết: “UBND phường Quang Trung đã tiến hành mời Công ty Môi trường Đô thị làm việc để khơi, móc mương rãnh hàng năm, công ty trả lời, sau khu vực Quảng trường 16/3 thì không có hệ thống đấu thoát nước vào hệ thống thoát nước của thành phố Kon Tum.Vừa qua, UBND thành phố có Thông báo số 31, ngày 26/ 7/ 2019 về việc khởi công xây dựng công trình đường Hàm Nghi, thành phố Kon Tum trong danh mục là bổ sung vỉa hè và hệ thống thoát nước, sau khi hệ thống thoát nước đường Hàm Nghi xong thì đấu nối vào hệ thống thoát nước của thành phố Kon Tum sẽ không còn nước chảy trên đường Hàm Nghi qua đường Trường Chinh và tới đường Nguyễn Sơn”.

Cũng theo thông báo của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thuộc UBND thành phố Kon Tum, thời gian khởi công xây dựng hạng mục hệ thống thoát nước và vỉa hè đường Hàm Nghi là ngày 26/7/2019, dự kiến đến ngày 24/10/2019 sẽ hoàn thành.

Tuy nhiên, công trình đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được triển khai thực hiện, tình trạng ô nhiễm môi trường tại đường Nguyễn Sơn chưa rõ đến khi nào sẽ được giải quyết.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *