(kontumtv.vn) – Ngày 12/8 vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum đã tiến hành tuyên án vụ án phúc thẩm đối với Lê Quốc Khánh và đồng bọn về tội trộm cắp tài sản. Phiên tòa đã thu hút sự chú ý theo dõi của nhiều người dân.

Hầu hết các ý kiến của người dân đồng thuận với tuyên án của Tòa án nhân dân tỉnh. Theo đó, bị cáo Lê Quốc Khánh nhận mức án 12 tháng tù giam, bị cáo Phan Tiến Dũng 10 tháng tù giam, bị cáo Nguyễn Văn Bảy 8 tháng tù treo, bị cáo Nguyễn Văn Thụ 6 tháng tù treo và bị cáo Nguyễn Ngọc Bình 6 tháng tù treo. Bà Vũ Thị Ngoãn (tổ dân phố 7, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) nói: “Là một công dân thì tôi thấy vụ Lê Quốc Khánh và đồng bọn xử như vậy là rất thích đáng, bởi vì rừng là như lá phổi xanh của cộng đồng, mà phá hoại như thế thì phải xử phạt thích đáng”.

Phiên tòa xét xử Lê Quốc Khánh và đồng bọn
Phiên tòa xét xử Lê Quốc Khánh và đồng bọn

Theo cáo trạng, ngày 12/4/2016, bị cáo Lê Quốc Khánh (thường trú tại thôn 3, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà) cùng đồng bọn là Nguyễn Văn Thụ, Nguyễn Ngọc Bình (cùng thường trú tại xã Đăk Mar) và Nguyễn Văn Bảy (thường trú tại xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà) đã lén lút vào rừng đặc dụng Đăk Uy để cưa trộm 1 cây gỗ trắc, sau đó lấy 1 khúc gỗ trắc trị giá gần 20 triệu đồng đưa đi cất giấu. Việc làm này có sự tiếp tay của bị cáo Phan Tiến Dũng, cán bộ kiểm lâm Ban Quản lý rừng đặc dụng Đăk Uy.

Hành vi phạm tội của các bị cáo đã trực tiếp xâm hại đến tài sản quý hiếm, được Nhà nước đầu tư để quản lý, bảo vệ chặt chẽ; xâm phạm đến cảnh quan, môi trường sinh thái một cách trái pháp luật. Đồng thời gây dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng lớn đến trật tự tại địa phương; thể hiện ý thức coi thường và bất chấp pháp luật của các bị cáo. Việc xét xử bị cáo Lê Quốc Khánh và đồng bọn về tội trộm cắp tài sản là đúng người, đúng tội.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *