(kontumtv.vn) – Sau 8 tháng di dời từ nơi sạt lở đến nơi ở mới, đời sống của 18 hộ dân thôn Đăk Lâng (Đăk Ring, Kon Plông, Kon Tum) đã ổn định, người dân tập trung phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập, đời sống.

Nơi ở cũ của người dân thôn Đăk Lâng
Nơi ở cũ của người dân thôn Đăk Lâng

Đầu năm 2017, đời sống của 18 hộ dân của thôn Đăk Lâng gặp nhiều khó khăn do sinh sống trong vùng sạt lở đất. Trên địa bàn đã từng xảy ra tình trạng sạt lở đất làm hư hại nhà cửa và vùng sản xuất của bà con. Anh A Doa, Thôn trưởng thôn Đăk Lâng nói: “Nơi ở cũ gần suối nên hay bị sạt lở, thứ hai là do chật hẹp quá, bà con đề nghị chuyển nơi ở mới”.

Trước thực trạng này, xã Đăk Ring đã phối hợp với Phòng Dân tộc huyện Kon Plông tiến hành khảo sát địa điểm di dời, bố trí đất ở, hỗ trợ kinh phí và vận động người dân di chuyển đến nơi ở mới. Đến nay, các hộ đã ổn định cuộc sống, có nhà ở đầy đủ; các công trình điện chiếu sáng và nước sạch sinh hoạt được xây dựng đáp ứng nhu cầu của người dân. Vị trí nơi ở cũ và nơi ở mới khá gần nhau nên đã không ảnh hưởng lớn đến việc sản xuất của nhân dân. Anh A Dao, người dân Đăk Lâng phấn khởi: “Bà con rất vui, trên thôn mới Nhà nước đã hỗ trợ tiền cho dân chuyển lên làng mới, có nước sạch sử dụng, có điện lưới”.

“Khó khăn nhất hiện nay của thôn Đăk Lâng là giao thông đi lại rất khó khăn, hiện nay UBND xã đã đưa danh mục, công trình đầu tư nội thôn Đăk Lâng vào kế hoạch trung hạn, đã được UBND huyện bố trí vốn. Hiện nay xã đã xây dựng, hoàn thiện hồ sơ để triển khai xây dựng trong quý I năm 2018, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và phát triển kinh tế”. Ông Mai Xuân Mậu, Chủ tịch UBND xã Đăk Ring, huyện Kon Plông cho biết.

Di dời các hộ dân ra khỏi vùng sạt lở đến khu ở mới an toàn là chủ trương lớn của Nhà nước ta. Việc xã Đăk Ring tiến hành kịp thời công tác này không chỉ giúp ổn định đời sống nhân dân, mà còn góp phần tích cực vào công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

                                                                                                            Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *