(kontumtv.vn) – Thực hiện lộ trình kinh doanh xăng sinh học E5 của Chính phủ và của tỉnh, đến nay 57/58 cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã thực hiện kinh doanh xăng E5 thay thế hoàn toàn cho xăng khoáng Ron 92.

NGUOI DAN TREN DIA BAN TINH TICH CUC DON NHAN VA SU DUNG XANG E5

Thực hiện lộ trình kinh doanh xăng sinh học E5 theo chỉ đạo của UBND tỉnh Kon Tum, ngày 01/12/2017, các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt triển khai bán xăng E5 thay thế hoàn toàn cho xăng khoáng Ron 92. Trong đó, một số cửa hàng đã thực hiện kinh doanh xăng E5 thay thế xăng Ron 92 từ nhiều tháng trước. Theo ghi nhận tại các cửa hàng, lượng khách sử dụng xăng E5 ngày một tăng dần. Ông Đàm Minh Tuấn, Trưởng Cửa hàng xăng dầu số 1, Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên chi nhánh xăng dầu Kon Tum nói: “Toàn thể hệ thống cửa hàng của xăng dầu chi nhánh Kon Tum đã triển khai bán xăng E5 từ ngày 15/11/2017, hàng ngày khách hàng chấp nhận xăng E5 ngày càng tăng. Tập đoàn đã quán triệt thay đổi xăng 92 thành xăng E5 và chất lượng cũng rất cao, khách hàng cũng chấp nhận, chưa có ai phản ảnh gì về chất lượng của xăng E5”.

Xăng sinh học E5 được Nhà nước khuyến khích sử dụng nhằm bảo vệ môi trường và được đánh giá là an toàn cho động cơ; đồng thời xăng E5 có giá thành rẻ hơn xăng khoáng Ron 92 hơn 300đ và rẻ hơn xăng Ron 95 1.000đ/lít nên nhiều người dân trên địa bàn tỉnh không còn e ngại và sẵn sàng sử dụng xăng E5. Chị Trần Thị Nhường (tổ 1, phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum) nói: ‘Thấy trên ti vi có quảng cáo, có hiệu quả nên chị sử dụng cũng đã lâu rồi,  thì nó cũng an toàn, với giá thành hợp lý”.

“Ông sử dụng được hơn 1 tháng rồi, thấy bình thường, không ảnh hưởng đến động cơ gì cả”. Ông Võ Liêm (phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) nói.

Việc các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn thực hiện đúng lộ trình kinh doanh xăng E5 của tỉnh đề ra và người tiêu dùng tích cực hưởng ứng, sử dụng xăng E5 là điều kiện thuận lợi để lộ trình kinh doanh xăng sinh học E5 của Chính phủ được thực hiện đúng quy định, góp phần thực hiện mục tiêu về đảm bảo an ninh năng lượng, giảm dần sự lệ thuộc vào xăng khoáng, cải thiện môi trường và tạo thu nhập bền vững cho ngành nông nghiệp.

                                                                                        Thanh Thủy – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *