(kontumtv.vn) – Hơn 11 năm gắn bó với phấn trắng, bảng đen, tình yêu nghề nghiệp và con trẻ chính là động lực lớn lao để cô giáo Nguyễn Thị Xuân Trường, giáo viên bộ môn Hóa, Trường THCS Lương Thế Vinh (thị trấn Đăk Tô, Kon Tum) không ngừng tìm tòi, sáng tạo những phương pháp dạy học hiệu quả, giúp học sinh tích cực, chủ động hơn trong học tập.

Với quan niệm dạy những kiến thức học sinh cần chứ không chỉ dạy những kiến thức mình có, cô giáo Nguyễn Thị Xuân Trường luôn tạo nên không khí sôi nổi cho các tiết học. Để tạo hứng thú cho học sinh, cô thường thiết kế bài giảng thật ngắn gọn, dễ hiểu, nhất là luôn gắn lý thuyết với thực hành, biến các công thức hóa chất khô khan trở thành những câu chuyện hóa học lý thú, mới lạ. Em Nguyễn Thúy Ngân, Trường THCS Lương Thế Vinh nói: “Khi học môn Hóa của cô Trường  em cảm thấy rất dễ hiểu, vì cô dạy rất  nhiệt tình và tận tụy. Không những học lý thuyết trong lớp, cô còn dạy cho chúng em cách thực hành. Cô còn hướng dẫn cho những bạn yếu và kêu gọi những bạn học tốt giúp các bạn yếu vượt qua khó khăn”.

Cô giáo Nguyễn Thị Xuân Trường trên bục giảng
Cô giáo Nguyễn Thị Xuân Trường 

Với sự gần gũi, thân thiện, hài hước, cùng nụ cười vui vẻ, cô giáo Trường luôn đem đến cho học sinh tâm lý thoải mái nhất trong giờ học, khiến các em tạm quên đi áp lực học tập, thi cử để tiếp thu bài tốt nhất. Cô Trường chia sẻ: “Bản thân chọn nghề giáo viên là muốn truyền đạt hết kiến thức của mình để cho thế hệ sau này phát triển về trí tuệ. Những kiến thức trong chương trình thì truyền đạt hết cho học sinh và đặc biệt là đi đôi với thực hành để các em có thể là liên hệ với thực tế, có thể giải thích được những hiện tượng thực tế có liên quan đến hóa học trong đời sống”.

Khác với sự sôi nổi khi đứng trên bục giảng truyền đạt tri thức và cảm hứng học tập cho học trò, ngoài đời cô Trường là một người giản dị, yêu thích triết học, đặc biệt say mê đọc sách và cờ vua. Với cô, đọc sách và chơi cờ không chỉ là hoạt động giải trí bổ ích, mà còn giúp nâng cao trí tuệ và hiểu biết cuộc sống. Thầy giáo Hồ Quốc Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh nói: “Cô Trường nhiều năm liền bồi dưỡng học sinh giỏi đạt được kết quả cao các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Ngoài ra về mặt chuyên môn và các phương pháp thì cô là một nhân tố tiêu biểu trong đổi mới phương pháp dạy học, lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm. Về các hoạt động phong trào thì cô Trường có tham gia nhiều phong trào, đặc biệt là phong trào cờ vua, là người hướng dẫn cho các em học sinh tham gia nhiều giải cờ vua đạt giải cao của tỉnh, của huyện. Cô cũng là người đạt giải thi cờ vua cấp tỉnh vừa rồi”.

Tỉ mỉ, tận tụy, quyết đoán, nói đi đôi với làm là những tính cách nổi bật khi nói về cô giáo Nguyễn Thị Xuân Trường. Là một trong những giáo viên tiêu biểu cấp huyện suốt 5 năm qua, cô Trường nêu tấm gương sáng về tinh thần tận tâm, sáng tạo, nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người.

Thu Trang – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *