(kontumtv.vn) – Gần 4 năm ròng rã kiên trì, thầy giáo Dương Văn Vấn (37 tuổi, giáo viên trường THCS Đăk Rve, huyện Kon Rẫy, Kon Tum) đã kết nối thành công những tấm lòng hảo tâm trong cộng đồng, qua đó giúp đỡ hàng trăm học sinh đặc biệt khó khăn trên địa bàn có được những suất ăn miễn phí. Cùng với đó, các em được hỗ trợ học bổng, quần áo, sách vở, xe đạp để đến trường, thực hiện ước mơ học tập.

Nhóm tình nguyện “Kon Rẫy kết nối và sẻ chia” được thành lập vào tháng 12/2015 do thầy giáo Dương Văn Vấn làm trưởng nhóm. Mục đích của công tác tình nguyện là giúp đỡ những học sinh đặc biệt khó khăn, nhất là học sinh dân tộc thiểu số có ý chí vươn lên đến trường. Thông qua kêu gọi, vận động các nguồn xã hội hóa, sự ủng hộ, đóng góp của những tấm lòng hảo tâm, nhóm đã hỗ trợ, giúp đỡ cho hàng trăm học sinh nghèo có cơ hội tiếp tục đến trường. Đến nay, nhóm tình nguyện “Kon Rẫy kết nối và sẻ chia” đã tặng hơn 270 suất học bổng, hàng ngàn suất quà, suất ăn miễn phí với tổng trị giá gần 1,5 tỷ đồng. Thầy giáo Dương Văn Vấn chia sẻ: “Lúc đầu chỉ là muốn giúp đỡ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục làm sao đến trường cái đã. Và trong chương trình, bất di bất dịch đưa ra là phải có một bữa ăn, hoặc bún, phở hoặc cháo dinh dưỡng để các em, các bạn trong làng ít nhất được ăn một bữa”.

Thầy giáo Dương Văn Vấn
Thầy giáo Dương Văn Vấn

Qua gần 4 năm, số lượng thành viên tham gia nhóm đã tăng lên hơn 800 người, chưa kể đội ngũ cộng tác viên. Sức lan tỏa của hành trình vì cộng đồng càng được nhân rộng khi thầy giáo Dương Văn Vấn tiếp tục cho triển khai nhiều ý tưởng kết nối và sẻ chia trong thời gian này. Cô giáo Đỗ Thị Bích Thủy,Trường THCS Đăk Rve nói: “Cái kết nối, sẻ chia đó thì nói chung Vấn là thường xuyên, thời gian cho phép thì Vấn sẽ tổ chức khoảng 1 tháng 1 lần để kêu gọi các mạnh thường quân trong huyện hoặc ngoài huyện hay là kết nối ở các nơi xa như TP.HCM là ủng hộ tiền, hiện vật hoặc là các vật dụng khác để tổ chức ở các làng vùng sâu, vùng xa các em hoàn cảnh khó khăn”.

Sự tận tâm cùng tấm lòng hết mình vì đàn em thân yêu của thầy giáo Dương Văn Vấn chính là bài học sinh động truyền cảm hứng cho học sinh. Trong vai trò là Tổng phụ trách Đội của trường, thầy giáo Dương Văn Vấn luôn quan tâm, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng và rèn luyện bản lĩnh chính trị cho thế hệ măng non. Sáng kiến thành lập mô hình “Tủ sách Bác Hồ” trong nhà trường ra đời từ đó. Không chỉ vậy, năm học 2015 – 2016, thông qua nguồn xã hội hóa vận động được, thầy Vấn cùng Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng thành công “Cột mốc Trường Sa” tọa lạc ngay tại sân trường, qua đó khơi dậy tình yêu biển đảo quê hương trong mỗi học sinh. Thầy giáo Lương Tấn Thanh, Phó Hiệu trưởng trường THCS Đăk Rve ghi nhận: “Thầy Dương Văn Vấn là giáo viên Tổng phụ trách Đội của trường. Thầy rất có năng lực công tác và đã đạt nhiều thành tích trong nhà trường cũng như trong ngành Giáo dục và thường xuyên tham mưu cho nhà trường tổ chức các hoạt động cho học sinh một cách hiệu quả và luôn luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của ngành và nhà trường”.

15 năm sinh sống, lập nghiệp và gắn bó với mảnh đất Kon Tum, chàng trai của vùng đất cố đô Huế năm xưa giờ đã là người con thân yêu của quê hương Kon Rẫy. Đối với người thầy giáo này, tình yêu dành cho con trẻ luôn cháy mãi.

                                                                   Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *