(kontumtv.vn) – Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thực sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Tại tỉnh Kon Tum, qua điều tra, khảo sát, khoảng 75% người dân đánh giá cao chất lượng, độ tin cậy của hàng Việt; 70% trong số đó ưu tiên sử dụng sản phẩm hàng Việt Nam và hơn 50% người tiêu dùng khuyên người thân, bạn bè lựa chọn sử dụng hàng Việt khi mua sắm. Đây là kết quả đáng ghi nhận cho thấy thành công của cuộc vận động sau 10 năm triển khai.

Vừa trở về Việt Nam sau hơn 9 năm sinh sống và làm việc tại Mỹ, chị Đỗ Thị Thu Hà, một khách mua hàng tại Siêu thị Co.opmart Kon Tum cho biết, trong thời gian định cư tại nước ngoài, gia đình chị luôn ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam khi mua sắm. Lý do vì hàng hóa của Việt Nam có chất lượng tốt, giá cả phù hợp và điều quan trọng là người tiêu dùng Việt có thể mua các sản phẩm này ở bất cứ đâu. Chị Đỗ Thị Thu Hà chia sẻ: “Tôi thường xuyên tiêu dùng hàng Việt Nam. Tôi rất thích hàng Việt Nam bởi vì chất liệu vải rất là tốt, mặc thoải mái và giá cả thì hợp lý. Với lại nó hợp với tôi nên tôi thích. Lúc nào đi mua tôi cũng chọn hàng Việt Nam”.

Hàng Việt ngày càng được khách hàng tin dùng
Hàng Việt ngày càng được khách hàng tin dùng

Rất nhiều người tiêu dùng hiện nay có chung quan điểm với chị Hà, họ cũng sẵn sàng khuyên người thân, bạn bè lựa chọn hàng Việt khi mua sắm. Chị Trần Thị Trang (thôn 2, xã Diên Bình, huyện Đăk Tô) nói: “Em thường xuyên dùng hàng Việt, không có dùng hàng ngoại. Thấy hàng Việt mình dùng chất lượng rất là tốt nên em lúc nào cũng tin dùng”.

Một điều đáng mừng là hiện nay, hàng hóa Việt Nam được bày bán ở khắp mọi nơi và thông qua nhiều kênh bán lẻ khác nhau như chợ, tiệm tạp hóa, siêu thị, trung tâm thương mại… Tại các địa điểm như trung tâm thương mại hay siêu thị, giá cả sản phẩm luôn được niêm yết rõ ràng. Không ít mặt hàng thuộc diện bình ổn giá, tạo tâm lý an tâm cho khách mua. Cùng với đó là nhiều chương trình khuyến mãi với các hình thức như khuyến mãi tặng kèm, khuyến mãi giá, bốc thăm trúng thưởng, giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn khi mua sắm. Anh Trần Quốc Trung (tổ dân phố 4, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) nói: “Hiện nay gia đình em cũng đang sử dụng rất là nhiều hàng Việt Nam. Em thấy hàng Việt Nam càng ngày càng chất lượng. Và đặc biệt hơn khi đi chợ hay đi siêu thị như thế này thì có rất nhiều chương trình giảm giá và điều đó giúp tạo động lực cũng như là làm cho mọi người càng ngày càng thích mua và sử dụng hàng Việt Nam hơn”.

Trong 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động như “Nhận diện hàng Việt”, đưa hàng Việt về nông thôn. Điều này đã giúp người dân trên địa bàn nhận thức rõ ràng hơn về hàng Việt, từ đó đưa ra lựa chọn đúng đắn khi tiêu dùng. Cũng chính tâm lý ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt đã góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước tích cực đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo ra sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *