(kontumtv.vn) – Thông qua các hình thức tuyên truyền đã giúp cho người dân khu vực huyện biên giới Ia H’Drai (Kon Tum) hiểu rõ về pháp luật và nêu cao ý thức trách nhiệm cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong việc bảo vệ an ninh trật tự khu vực biên giới. Đặc biệt là thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”.

Là một trong những hộ gia đình của xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai ký kết tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc, định kỳ hằng tháng, ông Bùi Văn Thành (thôn Chư Hem, xã Ia Đal) tham gia cùng với chính quyền xã và Đồn Biên phòng Suối Cát đi tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc. Ngoài ra, những lúc làm nương rẫy ông Thành thường xuyên kiểm tra khu vực đường biên, cột mốc gia đình nhận bảo vệ để kịp thời báo cho các cơ quan chức năng khi có những vấn đề phát sinh. Ông  Thành nói: “Đăng ký bảo vệ đường biên cột mốc vùng biên giới quốc gia, tôi cũng có trách nhiệm với các anh ở đồn biên phòng đi tuần tra cột mốc. Chúng tôi đi lên rẫy, lên nương cũng có ghé qua cột mốc để thăm và dọn vệ sinh. Nếu có gì bất thường thì tôi báo về thôn, xã và đồn biên phòng để kiểm tra”.

Người dân tham gia bảo vệ an ninh biên giới
Người dân tham gia bảo vệ an ninh biên giới

Huyện Ia H’Drai có đường biên giới dài hơn 76 km tiếp giáp với tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia. Thực hiện Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, UBND huyện Ia H’Drai đã chỉ đạo UBND các xã phối hợp với các đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện tổ chức tuyên truyền và phát động phong trào đến toàn thể nhân dân. Đến nay, có 5 tập thể, hơn 50 hộ gia đình và hơn 100 cá nhân ký kết tham gia bảo vệ đường biên cột mốc, giữ gìn an ninh thôn, làng. Ông Nguyễn Thanh Tân (thôn 8, xã Ia Tơi) cho biết: “Tôi đăng ký bảo vệ cột mốc, đường biên từ cột mốc 24 đến cột mốc 25, trách nhiệm gia đình chúng tôi đi phát dọn đường biên, rồi có người thì tôi báo lại với Đồn Biên phòng Sê San”.

Qua ký kết, các tập thể, cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn biên giới đã mạnh dạn cung cấp thông tin với cơ quan chức năng xử lý kịp thời những vụ việc vi phạm pháp luật. Ông Nguyễn Phú An, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Tơi nói: “Người dân đã nhận thấy nhiệm vụ rất quan trọng đối với khu vực biên giới, người ta cũng rất có ý thức trong vấn đề bảo vệ đường biên, cột mốc. Người dân cũng đã phát hiện và báo cho chính quyền địa phương những vụ phát nương làm rẫy để cho đồn và chính quyền địa phương kịp thời xử lý những vụ việc xảy ra trên đường biên”.

“Trên cơ sở tuyên truyền các nội dung như thế người dân đã hiểu được đó là việc làm thiết thực nhằm bảo vệ cuộc sống của người dân, bảo vệ hạnh phúc của chính bản thân gia đình, hàng xóm và toàn xã hội. Quần chúng nhân dân đã phát huy vai trò trách nhiệm, cụ thể trong thời gian vừa qua người dân đã tích cực tự nguyện tham gia đăng ký tự quản đường biên, cột mốc; tham gia đăng ký tự quản an ninh trật tự thôn, làng”. Đại úy A Thắm,  Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Sê San, huyện Ia H’Drai cho biết.

Thông qua phong Trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới, đã góp phần xây dựng và củng cố thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh, phát huy được sức mạnh tổng hợp trong công tác quản lý, bảo vệ, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia trên địa bàn huyện Ia H’Drai.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *