(kontumtv.vn) – Sau hơn 8 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, sáng 28/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia – Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã bế mạc và thành công tốt đẹp. Cán bộ, nhân dân tỉnh Kon Tum phấn khởi trước thành công của Đại hội, tin tưởng rằng, trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp Trung ương Đảng khóa XII sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, đưa đất nước ta phát triển, ngày một giàu đẹp.

Quan tâm theo dõi diễn biến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, ông A Đinh, Bí thư Đảng ủy xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy cùng cán bộ, đảng viên trong xã phấn khởi vì Đại hội thành công tốt đẹp. Đại hội đã xây dựng được định hướng phát triển của đất nước trong thời gian đến và đã bầu những đảng viên có đức, có tài vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng để lãnh đạo đất nước phát triển trong 5 năm đến. Ông A Đinh nói: “Bản thân tôi rất ấn tượng từ quá trình chuẩn bị nhân sự, đến trù bị, đến Đại hội chính thức và hôm nay kết thúc Đại hội. Về nhân sự từ Tổng bí thư đến các ủy viên Ban Chấp hành vừa đảm bảo chuyên môn, tuổi tác. Một số lãnh đạo mới cũng nằm trong diện trẻ tuổi để đưa đất nước phát triển tiến kịp các nước. Tôi cũng rất ấn tượng riêng tỉnh  Kon Tum có 2 đồng chí vào Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, là các đồng chí Hà Ban và Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum”.

Từ đồn biên phòng Ya Lân (xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy), Trung úy Blong Buôn, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng cùng đồng đội luôn quan tâm theo dõi diễn biến Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XII. Bản thân Trung úy Blong Buôn luôn tin tưởng và kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra chủ trương, đường lối đổi mới và phát triển đất nước. Vì vậy, anh luôn làm tốt công tác vận động, tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn về diễn biến Đại hội.Trung úy Blong Buôn nói: “Đồn Biên phòng đóng chân trên địa bàn làm công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội lần thứ XII. Đại hội đã chọn những đồng chí tiêu biểu nhất, trí tuệ nhất để lãnh đạo Đảng, lãnh đạo đất nước trong thời gian tới phát triển hơn”.

“Qua theo dõi Đại hội lần thứ XII của Đảng, tôi thấy những người có tài năng, sức khỏe và người trẻ thay thế người cũ. Tôi rất phấn khởi, tự hào, những người mới là những người có trình độ cao, trí tuệ, năng động”. Ông A Nhất (thôn Bê Rê, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei) nhìn nhận.

Ông A Tương, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei thì ghi nhận: “ Qua quá trình theo dõi Đại hội Đảng lần này, các đồng chí trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng là những người trẻ tuổi, có tài, có tâm. Tôi mong rằng những đồng chí trong Ban Chấp hành lần này quan tâm hơn đối với chính quyền địa phương, có những chính sách, chủ trương tốt nhất, tạo điều kiện cho chính quyền địa phương ngày càng phát triển hơn”.

Ông A Nhiêu ( thôn La Lua, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei) nói: “Đại hội Đảng đã thành công tốt đẹp. Tôi là người dân ở vùng sâu, vùng xa, tôi mong muốn làm thế nào thực hiện tốt hơn nữa các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước để nhân dân được nhờ. Những người trẻ tuổi làm thế nào trong nhiệm kỳ mới này năng nổ hơn nữa, làm tốt hơn nữa để phục vụ nhân dân, phục vụ Đảng”.

Ông Đồng Viết Y, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei: “Đại hội Đảng lần này đã bầu được Ban Chấp hành với nhiều đồng chí mới, trẻ, năng động. Nhân dân chúng tôi rất kỳ vọng trong khóa này, Ban Chấp hành mới sẽ quan tâm đến tình hình của nông dân chúng tôi, nhất là vùng sâu, vùng xa, để nhân dân làm ăn thoát nghèo bền vững”.

Bà Y Đa, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Kon Rẫy nói: “ Đại hội lần này khác với Đại hội lần thứ XI, lớp trẻ nhiều, chiếm tỷ lệ 75-80 %; tỷ lệ DTTS chiếm 8%, Ban Chấp hành là những người có đức, có tài, có tầm. Tôi mong muốn các cấp quan tâm hơn đến các đối tượng khó khăn và các đối tượng bị ảnh hưởng chất độc da cam, đặc biệt các xã vùng sâu, vúng xa, vùng đặc biệt khó khăn”.

Bà Vũ Thị Minh Huệ (tổ 1, phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum) kỳ vọng: “Sau Đại hội Đảng này thì có sự chỉ đạo từ Trung ương  đến các địa phương,  cơ sở là chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ. Đội ngũ cán bộ bây giờ về tài thì tôi không dám nói gì, nhưng tôi mong muốn là cái đức phải gắn liền với cái tài để thực hiện lời dạy của Bác Hồ, đó là người cầm lái có vững thì con thuyền mới đi đúng hướng, tức là chăm lo quyền lợi của nhân dân, thực sự của nhân dân và đem lại lợi ích chung cho đất nước, cho dân”.

Ông Huỳnh Đăng Hải, Chủ tịch Hội Người cao tuổi thành phố Kon Tum mong muốn: “Đời sống nhân dân cũng như xã hội luôn luôn được ổn định và phát triển, đặc biệt là quan tâm thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XII đề ra, trong đó quan tâm về vấn đề xóa nghèo bền vững, cuộc sống nhân dân phát triển, an ninh chính trị được ổn định và đặc biệt là giữ vững được chủ quyền  của Tổ quốc”.

Sự phấn khởi của người dân từ vùng thuận lợi đến vùng khó khăn khi Đại hội thành công tốt đẹp, đặc biệt là người dân bày tỏ niềm tin tưởng sâu sắc vào đội ngũ cán bộ lãnh đạo mới của Đảng, vào Nghị quyết của Đại hội XII đề ra là cơ sở để Đảng lãnh đạo đất nước phát triển trong thời gian tới.

Nhóm phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *