(kontumtv.vn) – Hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum lần thứ XIV, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực, góp phần thúc đẩy các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.

Sau gần 1 tháng triển khai xây dựng, mới đây Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Kon Tum đã phối hợp với đơn vị tài trợ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tổ chức khánh thành và gắn biển công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” chào mừng Đại hội Tỉnh Đoàn lần thứ XIV. Đây là công trình quy mô cấp tỉnh, triển khai tại 20 thôn, làng của 6 xã trên địa bàn huyện Kon Rẫy và xã Ya Chim của thành phố Kon Tum, với 45 tuyến đường, 500 trụ đèn được thắp sáng, tổng chiều dài hơn 24 km. Ngoài nguồn kinh phí 1 tỷ đồng do Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tài trợ, công trình có sự tham gia của trên 500 ngày công lắp đặt của đoàn viên thanh niên tại huyện Kon Rẫy và thành phố Kon Tum. Công trình có ý nghĩa xã hội to lớn, mang lại niềm vui mừng, phấn khởi cho dân làng. Ông A Ly Ka (thôn Kon Vi Vàng, xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy) nói: “Dân làng phấn khởi rồi, ánh sáng cả đêm, 5 giờ sáng mới tắt. Ông già mừng lắm, cả làng cũng thế. Nhân dân ở đây nói như thế này được”.

Khánh thành công trình "Thắp sáng đường quê"
Khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê”

Ngoài công trình thanh niên cấp tỉnh, tại các huyện, thành phố đều triển khai xây dựng các công trình, phần việc thanh niên ở cấp mình và triển khai đến tất cả các cơ sở Đoàn. Anh Nguyễn Văn Chiến, Phó Bí thư Huyện Đoàn Kon Rẫy nói: “Tùy từng cơ sở, với những phần việc cụ thể đăng ký đảm nhiệm thiết thực gắn với tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Riêng hè 2017, chúng tôi cũng đã xây dựng được 200 m đường bê tông nông thôn”.

“Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo tất cả tổ chức cơ sở Đoàn hưởng ứng, phát động, lựa chọn những công trình, phần việc thanh niên có giá trị để lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn. Qua triển khai các cơ sở Đoàn đã tổ chức triển khai các  công trình như sân bóng chuyền, đường bê tông hóa, điện thắp sáng, rồi đảm nhận công trình an sinh xã hội hết sức có ý nghĩa, tạo sự lan tỏa lớn trong cộng đồng và được sự ủng hộ của nhân dân trong cộng đồng”. Anh Xiêng Thanh Phúc, Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum cho biết.

Công trình và phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Tỉnh Đoàn Kon Tum lần thứ XIV được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phát động hơn 1 năm nay, đã và đang được các cấp bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng. Là hoạt động có ý nghĩa nhất, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Kon Tum vì cuộc sống cộng đồng.

Quang Mẫn – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *