(kontumtv.vn) – Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020), các cấp Hội trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tổ chức nhiều chương trình, chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa để ghi nhận sự đóng góp, vai trò của chị em hội viên đối với xã hội, trong xây dựng gia đình hạnh phúc.

Hưởng ứng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng. Trong đó, Hội LHPN huyện Kon Rẫy tổ chức Hội thi “Duyên dáng áo dài Việt” được đông đảo chị em hội viên quan tâm. Hội thi đã thu hút 50 thí sinh đến từ các xã, thị trấn, các Tổ nữ công trên địa bàn huyện tham gia. Đây là dịp tôn vinh vẻ đẹp Áo dài Việt Nam, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ về việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc. Bà Đinh Thị Xuân Lan, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Kon Rẫy cho biết: “Ngoài hoạt động mặc áo dài vào sáng thứ hai hàng tuần trong lúc đi làm việc hoặc trong các hội nghị của mình, thì các cơ sở Hội tổ chức các trò chơi dân gian, ví dụ như là ẩm thực, kéo co, bắn nỏ để kêu gọi các tầng lớp chị em phụ nữ tham gia. Không những chị em phụ nữ mà cả nam giới cũng ủng hộ vào các hoạt động kỷ niệm này, rồi các hoạt động giao lưu bóng chuyền, thể thao giữa các chị em hội viên phụ nữ. Tất cả các hoạt động này nhằm để phát huy, giữ gìn giá trị bản sắc văn hóa dân tộc tại mỗi địa phương của chúng tôi”.

Gặp mặt nhân ngày thành lập Hội LHPNVN 20/10
Gặp mặt nhân ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10

Đối với cấp tỉnh, nhiều chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam được Hội LHPN tỉnh tổ chức sôi nổi như gặp mặt 30 điển hình phụ nữ DTTS, tôn giáo tiêu biểu với mục đích chia sẻ kinh  nghiệm thu hút, tập hợp phụ nữ tôn giáo tham gia sinh hoạt Hội, xây dựng gia đình hạnh phúc. Chị Y Bienh, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn 10, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy, một trong những gương điển hình được khen thưởng nói: “Tôi cảm thấy rất là phấn khởi và rất là mừng, bản thân được vinh dự, được xã khen, chọn khen thưởng của tỉnh. Bên cạnh sự nỗ lực của mình thì từ nay trở đi mình sẽ cố gắng hết sức, cố gắng trong khả năng của mình để tiếp tục công việc, để giúp bà con phát triển kinh tế vững hơn, ý thức cao hơn, đặc biệt là vận động các học sinh đi học tốt để có tương lai tốt, xây dựng cuộc sống gia đình sau này tốt hơn”.

Bà Đoàn Thị Thường, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh cho biết, trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2020”, cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam (1930 – 2020)”, gặp mặt nữ lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh và lãnh đạo Hội LHPN tỉnh qua các thời kỳ…nhằm biểu dương, khen thưởng những đóng góp của các chị em hội viên vào thành quả của công tác Hội, vì mục tiêu Bình đẳng giới và vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, ôn lại truyền thống vẻ vang; sự kế thừa, tiếp nối của các thế hệ và phấn đấu để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao trong giai đoạn tiếp theo. Bà Thường nói: “Tiếp tục thực hiện tốt Đề án đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong các cấp Hội để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong công cuộc đổi mới. Bám sát chương trình, nhiệm vụ chính trị và kế hoạch phát triển kinh tế 05 năm của tỉnh (2020 – 2025) để phát động các phong trào thi đua có trọng tâm, trọng điểm. Chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng, nêu gương, nuôi dưỡng điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” trong Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới, không để phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau”.

Trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh tiếp tục phát huy vai trò của chị em hội viên để không ngừng vươn lên; thông qua nhiều hoạt động giúp chị em hội viên nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình đối với xã hội, với gia đình bằng những việc làm thiết thực, phù hợp, nhất là tại các vùng DTTS, vùng sâu vùng xa. Qua đó, tạo động lực thi đua trong các phong trào của Hội và tạo sự đột phá trong các chương trình, hoạt động hướng tới chăm lo quyền lợi chính đáng của hội viên, phụ nữ.

Hơ Jan – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *