(kontumtv.vn) – Năm nay, cả nước long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ. Tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, địa phương đối với người có công, gia đình chính sách. Các hoạt động trọng tâm được triển khai đã phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc.

Ngày 21 và 22/7 vừa qua, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội diễn Tiếng hát Người có công. Hơn 200 thương, bệnh binh, gia đình chính sách đến từ 9 huyện, thành phố đã phấn khởi tham dự hội diễn này.

Tiếp sau Hội diễn Tiếng hát Người có công, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương Người có công tiêu biểu và các tổ chức, cá nhân, xã phường làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ. Hội nghị nhằm gặp mặt, tri ân các cá nhân, gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc,  bảo vệ  chủ quyền của Tổ quốc. Qua đó tạo động lực để  thương, bệnh binh, gia đình chính sách nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Hội diễn Tiếng hát Người có công tỉnh Kon Tum
Hội diễn Tiếng hát Người có công tỉnh Kon Tum

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, UBND tỉnh Kon Tum đã triển khai 11 hoạt động trọng tâm nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người có công và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm này, các hoạt động đã được triển khai sâu rộng, tạo được hiệu ứng tích cực. Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Kon Tum cho biết: “Năm nay kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có chỉ đạo rất sớm, đến bây giờ có thể khẳng định sự vào cuộc  của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là các địa phương thì khá là tốt. Đến nay huyện Đăk Glei, Đăk Tô, Đăk Hà, Tu Mơ Rông, Kon Plông đã tổ chức hội nghị biểu dương người có công, tất cả 11 hoạt động theo Kế hoạch 724 của UBND tỉnh đã được triển khai rất tốt và có thể nói là tạo nên làn sóng quan tâm của toàn xã hội”.

Trong những ngày này, ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như tổ chức gặp mặt, thăm tặng quà cho gia đình chính sách, người có công; tổ chức trao nhà tình nghĩa, tu bổ nghĩa trang, thắp nến tri ân… Những hoạt động ý nghĩa này thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc ta.

Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *