(kontumtv.vn) – Huyện Đăk Glei hiện có hơn 400 km đường giao thông do cấp huyện, xã quản lý. Trong đó, hơn 60 km đường huyện lộ, gần 40 km đường xã và gần 120 km đường đi khu sản xuất bị xuống cấp, hư hỏng chưa thể sửa chữa, khắc phục.

Nguyên nhân là do hầu hết các tuyến đường này được đầu tư xây dựng đã lâu năm, lưu lượng phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông lớn kết hợp với thiệt hại do mưa bão trong những năm qua khiến các tuyến đường bị sạt lở, xuống cấp nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động phát triển kinh tế – xã hội của người dân địa phương và tiềm ẩn cơ mất an toàn giao thông. Mặc dù hằng năm huyện Đăk Glei rất quan tâm khắc phục thiệt hại do mưa bão, chủ động phân bổ, bố trí các nguồn kinh phí, huy động các nguồn lực tại địa phương để khắc phục… Tuy nhiên, với nguồn kinh phí hạn hẹp, huyện chỉ có thể khắc phục, sửa chữa những tuyến đường nhỏ.

Trước mắt, để khắc phục các tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp, huyện Đăk Glei sẽ tiếp tục cân đối kinh phí địa phương, huy động nguồn lực, vật lực tại chỗ để khắc phục tạm thời các điểm hư hỏng./.

                                                                   Đăng Huy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *