(kontumtv.vn) – Tiếp tục chương trình Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI (mở rộng), sáng ngày 15/4, các đại biểu đã tham gia thảo luận tại hội trường. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang chủ trì buổi thảo luận.

Hội nghị đã nghe Văn phòng Tỉnh ủy báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại các tổ. Qua thảo luận tại tổ, đã có 45 lượt ý kiến tham gia đối với các nội dung trình tại hội nghị. Các ý kiến đều cơ bản thống nhất với các dự thảo trình hội nghị; đồng thời, đề nghị bổ sung, điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp. Cụ thể, các đại biểu đề nghị bổ sung đánh giá công tác vận động, tập hợp quần chúng; kết quả đạt được về quốc phòng, an ninh trong quý I-2022; đề nghị xác định rõ địa chỉ đối với các khuyết điểm nêu trong báo cáo.

Các đại biểu cũng đề nghị bổ sung giải pháp tăng cường trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao; làm rõ cơ sở, lộ trình và giải pháp để thực hiện đạt mục tiêu Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh thuộc nhóm khá của cả nước. Nhiều ý kiến đề nghị điều chỉnh chỉ tiêu đóng góp của ngành dược liệu trong tổng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp của tỉnh cho phù hợp, vì theo dự thảo Nghị quyết, diện tích dược liệu đến năm 2030 tăng so với năm 2025 nhưng tỷ trọng đóng góp của ngành dược liệu trong tổng giá trị sản xuất nông nghiệp của tỉnh không tăng (vẫn là 10%); thực trạng phát triển du lịch của địa phương còn nhiều khó khăn về năng lực phục vụ du lịch và việc kết nối các tour, tuyến du lịch, vì vậy, đề nghị bổ sung giải pháp tăng cường phát triển nguồn nhân lực du lịch; trong đó đẩy mạnh công tác đạo tạo, tập huấn đội ngũ làm công tác du lịch, dịch vụ, gắn với tăng cường liên kết với các hiệp hội du lịch trên cả nước để đẩy mạnh quảng bá, kết nối các tour, tuyến du lịch đến địa phương…

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu tham gia thảo luận cần tích cực đóng góp ý kiến, làm rõ những con số, mục tiêu, giải pháp đề ra trong các dự thảo báo cáo, nghị quyết đã trình tại hội nghị. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh, các sở, ban, ngành là cơ quan chủ trì xây dựng tờ trình cần báo cáo làm rõ các ý kiến thảo luận./.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *