(kontumtv.vn) – Dịp Lễ Giáng sinh năm 2017, người dân Kon Tum nô nức mua sắm các vật dụng cần thiết để trang trí nhà cửa. Các mặt hàng như cây thông Noel, đèn nhấp nháy, dải kim tuyến, tượng Chúa được người tiêu dùng ưa chuộng hơn cả. Dù vậy thị trường mua sắm Giáng sinh năm nay được đánh giá không sôi động, nhộn nhịp như năm trước.

Vừa làm xong công việc nhà, anh A Đen (thôn 10, xã Đăk La, huyện Đăk Hà) tranh thủ xuống thành phố Kon Tum mua sắm vài vật dụng cần thiết để trang trí nhà cửa dịp Giáng sinh năm. Khác với năm trước, năm nay, vợ chồng anh chỉ tập trung mua các vật dụng còn thiếu như thảm cỏ trang trí hang đá và đèn nhấp nháy. Tiết kiệm là tiêu chí hàng đầu được anh đưa ra khi bắt đầu mua sắm. Anh A Đen chia sẻ: “Đi mua mấy cái đèn nhấp nháy để trang trí. Trong dân làng, không có một nhà nào là không có hang đá. Mình cũng thích mua. Lẽ ra mình phải trang trí cho nó đẹp hơn tất cả nhưng vì mình không có tiền để mua thêm”.

THI TRUONG MUA SAM DIP GIANG SINH 2017

Dạo qua một vài cửa hàng tạp hóa, nhà sách trên đường Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong, người mua, người bán tấp nập. Các mặt hàng trang trí truyền thống như cây thông Noel, ông già tuyết, dây kim tuyến, tượng Chúa được người dân chọn mua nhiều hơn cả. Dù vậy, sức mua năm nay được đánh giá là chậm hơn so với năm ngoái. Ông Nguyễn Tấn Dũng, chủ cửa hàng tạp hóa Chi Linh (tổ 7, phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum) ch biết: “Sức mua năm nay chậm lắm, do người bán cũng đông nữa, thành thử sức mua rải ra nhiều vùng, nhiều đường chứ không như trước tập trung có mấy điểm. Năm nay họ mua hơi muộn hơn chút. Bây giờ người ta tới có nhiều mặt hàng không còn nữa, hết hàng mình đi lấy hàng sớm thì lấy số lượng ít thành thử bây giờ có nhiều mặt hàng hết, nhiều mặt hàng thì còn”.

Bên cạnh việc mua sắm, nhiều gia đình cũng tranh thủ đi chơi Noel, mua quà cho người thân, bạn bè để cầu chúc một Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Chị Bùi Thị Thoa (thôn 1, xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi) nói: “Giáng sinh năm nay cũng chuẩn bị bình thường thôi, chủ yếu là cho các cháu đi chơi, mua quần áo ông già Noel, quà cho các cháu”.

Hầu hết, các mặt hàng mua sắm cho dịp Giáng sinh năm nay đa dạng, phong phú về chủng loại và nhất là giá cả hợp lý, phải chăng. Đây là yếu tố cần thiết để khuyến khích người tiêu dùng tham gia mua sắm, chuẩn bị cho một mùa Giáng sinh mới với nhiều nguyện ước hạnh phúc, bình an.

Thu Trang – Ngọc Chí 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *