(kontumtv.vn) – Bên cạnh việc triển khai các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, các trường học trên địa bàn huyện Sa Thầy (Kon Tum) cũng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, phát động những cuộc thi nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trong lòng những cô cậu học trò nhỏ như bé Bùi Nguyễn Uyên Trân, học sinh lớp 2C, Trường Tiểu học Hùng Vương, thị trấn Sa Thầy, 20/11 là dịp để gửi đến thầy, cô những lời chúc tốt đẹp nhất. Hôm nay, trong giờ học Tiếng Việt, Uyên Trân và các bạn cùng lớp mang những tấm thiệp do chính mình thiết kế ra hoàn thiện để gửi tặng cô giáo chủ nhiệm. Em Bùi Nguyễn Uyên Trân bày tỏ: “Con và các bạn học tập tốt, con đã vẽ một bức thiệp rất đẹp để tặng cô 20/11.  Con chúc cô mạnh khỏe và nhiều niềm vui”.

NHUNG MON QUA TRI AN NGUOI THAY

Kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Trường Tiểu học Hùng Vương đã tổ chức nhiều hoạt động như đăng ký thao giảng, giờ dạy tốt, thi kể chuyện Bác Hồ, tìm hiểu an toàn giao thông cấp trường và cấp huyện, hũ gạo tình thương tháng 11 ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cô Võ Thị Kim Dung, Hiệu trưởng nhà trường mong muốn: “Thông qua các hoạt động này, mục đích của nhà trường là tạo phong trào, khí thế sôi nổi giữa thầy và trò, thầy và thầy, trò và trò để làm sao các em có động lực hăng say cũng như thầy cô giáo tạo động lực cho mình để cố gắng dạy tốt, học sinh học tốt. Đồng thời tôn vinh Ngày Nhà giáo Việt Nam, các em cũng hiểu được ý nghĩa Ngày Nhà giáo Việt Nam”.

Bên cạnh đó, các hội diễn văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam cũng được nhiều trường học tổ chức. Đây là dịp để các em học sinh được thể hiện tài năng, đồng thời gửi tặng thầy, cô những món quà mang ý nghĩa tinh thần vô giá. Em Trần Ngọc Nguyên Khuê, Trường Mầm non Hoa Hồng, thị trấn Sa Thầy gửi lời chúc đến các cô giáo: “Hôm nay là Ngày Nhà giáo Việt Nam, con và các bạn học lớp lá 3 múa và hát bài Việt Nam ơi, chúc các cô mạnh khỏe, vui vẻ”.

Cô Hồ Thị Mai Châu, Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sa Thầy cho biết: “Kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sa Thầy đã triển khai một số hoạt động, thứ nhất là chỉ đạo các trường tổ chức thi đua giờ dạy tốt, buổi học tốt; thứ hai  tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; thứ ba là ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ngoài các phong trào và thi đua, ngành cũng tổ chức các hội thi trong ngành như an toàn giao thông, thi các môn truyền thống”.

Những giờ dạy tốt, buổi học tốt chính là món quà mang nhiều ý nghĩa mà các em học sinh gửi tặng thầy, cô nhân dịp 20/11, là thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, biết ơn của các em đối với thầy, cô giáo.

Nguyễn Thu – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *