(kontumtv.vn) – Những ngày qua, gia đình, thầy cô giáo cũng như bạn bè của em Cao Quốc Trung (Trường THPT Lê Lợi, thành phố Kon Tum) rất vui mững khi nhận được tin em được miễn thi tốt nghiệp THPT và được Trường ĐH Công Nghệ – Thông Tin Sài Gòn đặc cách, tuyển thẳng trong năm học 2017 – 2018.

Sinh ra không may bị khuyết tật bẩm sinh 2 chân, nhưng với nghị lực của bản thân, sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè cùng các thầy, cô giáo nhà trường, em Cao Quốc Trung (học sinh lớp 12 B6, Trường THPT Lê Lợi, thành phố Kon Tum) đã vượt lên tất cả khó khăn, trở ngại trong học tập và trong cuộc sống. Suốt 12 năm học, Trung luôn ấp ủ mơ ước một ngày nào đó sẽ được bước vào cánh cửa trường đại học để sau này có thể phát huy khả năng, tự tạo lập được cuộc sống. Ước mơ của em đã trở thành hiện thực khi Trường ĐH Công Nghệ – Thông Tin Sài Gòn hoàn tất xét duyệt hồ sơ, gửi thông báo cho nhà trường, gia đình việc đặt cách em vào học năm học 2017 – 2018. Cao Quốc Trung xúc động: ” Em rất vui mừng, phấn khởi vì nhà trường không những tạo điều kiện cho em đi học mà em còn được miễn học phí và cho em nơi ở, sinh hoạt, nên cũng bớt một phần gánh nặng cho gia đình, em rất vui. Sau khi nhập học, em sẽ cố gắng để không phụ lòng thầy cô giáo, bạn bè và gia đình. Em hứa sẽ phấn đấu để học tập tốt. Sau khi ra trường, em có một ước mơ là có được một công việc ổn định liên quan đến ngành công nghệ thông tin để có thể giúp đỡ được cho gia đình”.

Em Cao Quốc Trung được tuyển thẳng vào đại học
Em Cao Quốc Trung được tuyển thẳng vào đại học

          Với gia đình Trung, 12 năm học là cả những ngày dài khó khăn khi mỗi ngày phụ huynh phải đưa đón em đến trường, mong mỏi con vượt lên chính mình, gắng học hành cho tốt. Khi được nhà trường thông báo gia đình rất vui  vì Trung không những được vào thẳng trường đại học mà còn được nhà trường miễn học phí, bố trí chỗ ở, sinh hoạt giảm bớt khó khăn cho gia đình. Ông Cao Quốc Thanh, phụ huynh mTrung nói: “Gia đình tôi rất vui mừng. Cháu bị tật bẩm sinh từ nhỏ, gia đình cũng chịu khó đưa đón cháu đi học. Sau 12 năm học đạt được kết quả và được thầy cô, bạn bè trong trường quý mến. Sau khi có thông tin là cháu được tuyển thẳng vào đại học thì trước mắt gia đình cũng động viên cháu cố gắng học thật tốt để sau này ra trường tự lo được cuộc sống cho bản thân”.

Tuy thiệt thòi hơn những bạn cùng trang lứa, nhưng với ý chí và sự nỗ lực, ba năm học tại Trường THPT Lê Lợi, Cao Quốc Trung luôn đạt thành tích tốt. Cô giáo Bùi Thị Thanh Thảo, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 B6, Trường THPT Lê Lợi nói: “Tuy là bị khuyết tật, song em đã có một sự nỗ lực rất lớn trong cuộc sống và trong học tập. Các môn học thì Trung học rất đều. Các thầy cô  trong trường cũng tạo điều kiện giúp đỡ Trung trong tất cả các mặt về tinh thần hay vật chất. Có vấn đề gì thắc mắc thì thầy cô cũng tận tình chỉ bảo, tháo gỡ khó khăn cho Trung. Nghị lực của Trung vươn lên trong cuộc sống thì rất là tốt”.

Cao Quốc Trung đã luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, trong cuộc sống. Niềm vui được vào giảng đường đại học với em sẽ là những cơ hội, là thách thức mới, đòi hỏi em cố gắng, nỗ lực hơn nữa để đạt được mơ ước.

CTV Đình Quang – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *