(kontumtv.vn) – Do ảnh hưởng của mưa lũ, nên một số tuyến đường giao thông trọng yếu của huyện Kon Plông và huyện Đăk Glei (Kon Tum) bị sạt lở nghiêm trọng, làm cho các xã Ngọc Tem, Đăk Ring, Đăk Nên, Mường Hoong, Ngọc Linh bị cô lập. Cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương đã nỗ lực để thông tuyến, đảm bảo an toàn giao thông.

de thong

Mưa lớn, nước lũ dâng cao làm Tỉnh lộ 676 có hơn 10 đoạn bị sạt lở.  Nghiêm trọng hơn, cầu tràn qua suối Đăk Chờ nối trung tâm huyện Kon Plông với 2 xã Đăk Ring và Măng Bút bị chìm trong lũ, làm cho 2 xã Đăk Ring, Đăk Nên bị cô lập hoàn toàn. Ngoài ra, đường Đông Trường Sơn đoạn từ xã Hiếu đi xã Ngọc Tem đoạn qua dốc Ngọc Lu bị sạt lở 3 đoạn, với khối lượng đất đá rất lớn. Trước tình hình giao thông bị chia cắt, Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Kon Tum và huyện Kon Plông đã triển khai ngay các giải pháp để thông tuyến và bảo đảm tính mạng cho người dân. Nhờ vậy, chỉ trong thời gian ngắn, việc giao thông trên các tuyến Tỉnh lộ 676 và Đông Trương Sơn đã được khắc phục. Ông Nguyễn Văn Lân, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông nói: “Vấn đề quan trọng xử lý bão lũ là thông được tuyến giao thông Tỉnh lộ 676 và đường Trường Sơn Đông. Thứ hai là đảm bảo rà soát tất cả những cánh đồng của nhân dân chưa thu hoạch được để giúp dân thu hoạch”.

Mưa lũ cũng làm Tỉnh lộ 673 đi xã Mường Hoong, Ngọc Linh, Đăk Choong (huyện Đăk Glei) bị ách tắc. Trong ngày 2/11, trên tuyến đường này chỉ có 3 điểm sạt lở nặng tại Km28+600, Km29+600 và Km29+600, đến hết ngày 3/11 đã có thêm hàng chục điểm sạt lở khác với hàng chục nghìn khối đất đá. Với nỗ lực lớn của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, Tỉnh lộ 673 đã được thông tuyến. Ông Phan Mười, Phó Giám đốc Sở GT-VT tỉnh cho biết: “Từ đường Hồ Chí Minh đi Mường Hoong, Ngọc Linh thiệt hại bão lũ gây ra nặng nhất từ Km 18-36. Đến 11h30 ngày 4/11 đã thông xe”.

Hiện nay, việc gia cố các điểm hư hỏng để đảm bảo cho các loại phương tiện giao thông đi lại trên các tuyến 676, 673 và Đông Trường Sơn đã và đang được Sở GT-VT và các huyện Kon Plông, Đăk Glei khẩn trương thực hiện.

                                                                             Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *