(kontumtv.vn) – Trước thực trạng chợ Bờ Y (Ngọc Hồi, Kon Tum)  bị bỏ hoang trong nhiều năm qua, chính quyền xã Bờ Y đang triển khai nhiều phương án nhằm đưa chợ vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân địa phương.

Chợ Bờ Y
Chợ tạm xã Bờ Y

Mặc dù nhu cầu giao thương, mua sắm của người dân sinh sống tại xã Bờ Y ngày một tăng cao, nhưng khu vực chợ có diện tích gần 2000 m2 với kinh phí đầu tư xây dựng trên 3 tỷ đồng hiện đang bỏ trống. Trước đây, chính quyền địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, vận động đưa các tiểu thương vào chợ buôn bán. Tuy nhiên, do thói quen mua bán cùng với vị trí không thuận lợi về giao thông đi lại, nên 7 năm nay chợ Bờ Y vẫn không thể đi vào hoạt động. Ông Tống Văn Đồng, Phó Chủ tịch UBND xã Bờ Y nói: “Năm 2015, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, địa phương vận động tiểu thương buôn bán thịt cá, rau củ quả vào trong chợ, tập trung hàng tươi sống trước. Khi xây dựng phương án có một số hộ nắm bắt được, mời họp rất nhiều lần để giải thích và tuyên truyền. Sau đó cũng có một số hộ cũng đã thống nhất với phương án đó. Từ tháng 10 năm ngoái cho đến nay, cũng vận động được khoảng 40 tiểu thương vào phần cổng chợ thôi”.

Thực hiện mong muốn có một khu chợ của người dân, trong thời gian tới, địa phương chủ trương xây dựng kế hoạch hoạt động chợ theo từng mùa trong năm, hỗ trợ và khuyến khích các tiểu thương vào chợ buôn bán, đồng thời đảm bảo công tác an ninh, vệ sinh chợ. Song song với đó, xã Bờ Y đã xin ý kiến thành lập Ban Quản lí chợ nhằm quản lí và duy trì chợ hoạt động có hiệu quả. Ông Tống Văn Đồng cho biết: “Xã đã có văn bản kiến nghị lên UBND huyện để mở đường vào chợ cho cụ thể. Vì trước đây là con đường đi mượn. Bây giờ để chợ đi vào hoạt động thì phải có con đường, không những một đường mà phải có 2 đường, vì hoạt động chợ phải có đường xe ra, xe vào để thuận tiện cho người dân mua bán, đồng thời dễ dàng trong công tác quản lí”.

Để chợ Bờ Y có thể đi vào hoạt động, phục vụ tốt nhu cầu của người dân, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển thương mại – dịch vụ địa phương, bên cạnh những nỗ lực của các cấp chính quyền, rất cần sự đồng lòng, chung sức của nhân dân địa phương.

Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *