(kontumtv.vn) – Mô hình phát triển chăn nuôi gà công nghiệp theo quy mô gia đình do địa phương phát động đã được nhiều nông dân tại xã Đăk Xú  (Ngọc Hồi, Kon Tum) hưởng ứng.

NONG DAN HUYEN NGOC HOI KHO KHAN TRONG TIEU THU GA CONG NGHIEP

Đến nay, toàn xã có 17 hộ chăn nuôi gà với quy mô từ 1.000 đến 7.000 con mỗi chuồng nuôi. Cơ bản, các hộ nắm bắt được quy trình chăn nuôi theo quy mô vừa và nhỏ nên đàn gà sinh trưởng, phát triển tốt.

Tuy nhiên, do bị động về đầu ra sản phẩm nên nhiều gia đình lỗ vốn chăn nuôi do lượng gà bán ra chậm. Trong khi đó, mức đầu tư bình quân cho chuồng nuôi 1.000 con khoảng 100 triệu đồng. Chị Vũ Thị Hường (thôn Ngọc Tiền, xã Đăk Xú) cho biết: “Tôi nuôi khoảng 3 tháng mà bán được thuận buồm xuôi gió thì lời được khoảng 20-25%, nếu từ 4 tháng là huề vốn, từ 4 tháng trở đi là lỗ, không lời”.

Huyện Ngọc Hồi hiện có 19 cơ sở chăn nuôi gà với tổng đàn trên 55.000 con. Khó khăn về đầu ra cho sản phẩm chính là rào cản khiến chăn nuôi gà trên địa bàn huyện Ngọc Hồi chậm phát triển theo hướng ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao. Hiện bà con nông dân rất cần một đơn vị đầu mối đứng ra tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi để an tâm phát triển đàn gà địa phương.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *