(kontumtv.vn) – Gần 70 hội viên nông dân thành phố Kon Tum và huyện Đăk Tô tham quan mô hình dây chuyền sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh “Địa cầu xanh” tại Công ty TNHH Song Nguyên Kon Tum.

NONG DAN THAM QUAN MO HINH SAN XUAT PHAN BON HUU CO VI SINH

Phân bón hữu cơ vi sinh nhãn hiệu “Địa cầu xanh” được Công ty TNHH Song Nguyên sản xuất từ thành phần hữu cơ trong rác thải sinh hoạt. Nhà máy sản xuất với hệ thống thiết bị dây chuyền hiện tại đạt tiêu chuẩn, công nghệ sinh học tiên tiến với các chủng vi sinh độc quyền có hoạt tính sinh học cao, hiệu quả trong việc sản xuất nông sản sạch. Ngoài tham quan dây chuyền sản xuất, bà con nông dân còn được hướng dẫn cách sử dụng và công dụng của phân hữu cơ vi sinh nhằm cung cấp đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cây trồng; tăng cường khả năng phân giải chất hữu cơ có sẵn trong đất, chuyển hóa các dạng chất dinh dưỡng khó tiêu thành dễ tiêu cho cây trồng hấp thụ; diệt các mầm bệnh trong đất, tăng cường sức chống chịu cho cây với các loại nấm, sâu bệnh và điều kiện khô hạn.

Đây là hoạt động thiết thực giúp cho bà con nông dân nắm bắt quy trình sản xuất, công dụng của phân hữu cơ vi sinh để sử dụng bón cho cây trồng đạt hiệu quả, chất lượng.

CTV Minh Phượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *